No icon

bi-thoi-mien-lua-laptop-khi-chi-duong-cho-nguoi-la

Bị ‘thôi miên’ lừa laptop khi chỉ đường cho người lạ

Tôi đang trên đường đi bắt xe buýt thì có một thanh niên chạy xe tay ga nhờ chỉ đường. Sau khi nói chuyện đầu tôi hơi choáng và lập tức đưa túi đồ cho anh ta…

Tôi là một nạn nhân vừa bị lừa mất chiếc máy laptop hiệu Dell mới mua. Ngày 24/11/2012 tôi đi bộ ra ngã tư Phố Nối, Hưng Yên để bắt xe buýt về quê, thì bất ngờ có một thanh niên đi xe tay ga màu đỏ đi tới và hỏi đường đến siêu thị Intimex.

Sau đó anh ta nhờ tôi ngồi lên xe chỉ đường cho anh ta. Khi đến gần siêu thị anh ta dừng lại và nhờ tôi đưa hộ anh ta túi đồ cho một chị tên Thanh ở trong siêu thị, rồi lấy dùm anh ta giấy Chứng minh Nhân dân cùng 15 triệu đồng.

Anh ta hứa sẽ trả công 700 ngàn và bảo tôi là đưa đồ cho anh ta cầm. Tôi không tin và không đưa đồ. Nhưng sau đó anh ta cho tôi nói chuyện với một người phụ nữ qua điện thoại và bảo đó là chị Thanh người mà anh ta nhờ tôi vào và lấy tiền hộ.

Sau khi nói chuyện đầu tôi hơi choáng và lập tức đưa túi đồ cho anh ta cầm mà không do dự. Anh ta còn đưa tôi một chiếc chìa khóa xe máy để tôi thêm phần tin tưởng. Sau đó tôi vào siêu thị và tìm gặp chị Thanh nhưng không có. Tôi quay lại thì anh thanh niên đã đi mất.

Sau khi tỉnh táo hẳn tôi đi báo công an và làm đơn tố cáo.

Tôi nghe nói là đã có khoảng 20 vụ bị lừa như vậy tại khu vực này. Cũng đã có cảnh báo cho sinh viên trường Đại học Sư phạm Kĩ thuật Hưng Yên nơi tôi đang theo học, nhưng tôi không hề hay biết.

Tôi xin chia sẻ câu chuyện này để các bạn sinh viên khác cùng cảnh giác.

(Mượn lời nạn nhân)

Comment