No icon

bi-an-nam-trong-con-nguoi

Bí ẩn nằm trong con người

Con người không ngừng tìm kiếm những kiến thức mới lạ trong và ngoài trái đất , thậm chí ngoài hệ mặt trời trong khi đó hoàn toàn mơ hồ về chính bản thân mình, một cấu trúc có thể nói là vĩ đại bậc nhất hành tinh.
Ở bài viết này tôi xin trình bày những sự biết của riêng tôi qua một thời gian tìm tòi qua tài liệu và thực nghiệm về “tâm thức”. Cũng xin nói rõ ràng công cụ tôi sử dụng là “thôi miên” cùng cách phương pháp đặc biệt khác chủ yếu nhắm tách tâm thức của con người thành hai phần “tâm vô thức”( hay tiềm thức) và “tâm ý thức” ( Cũng xin nói rõ ở đây mình không dùng khái niệm tâm thức đồng nghĩ với ý thức như các tài liệu khác, nguyên nhân sẽ được viết trong bài) .

Trong trạng thái bình thường của con người không phải chỉ có ý thức tồn tại mà luôn có sự tồn tại song song của vô thức (đây cũng là một phần nguyên nhân mà tôi muốn gộp hai khái niệm này trong tâm thức) , nếu các bạn để ý các bạn vẫn đang lái xe,đi bộ….trong khi đang tập chung vào một cuộc điện thoại với một ai đó, trong khi chính bạn không thể một tay vẽ hình tròn một tay vẽ hình vuông, vậy ai đang đi và ai đang gọi điện, vô thức vẫn góp phần chỉ huy rất nhiều hoạt động thường nhật của chúng ta. Và sự ảnh hưởng của nó sẽ làm cho nhiều người ngỡ ngàng hơn nữa khi biết khả năng chi phối của nó với ý thức và với toàn bộ cơ thể vật lý.
_Vô thức kiểm soát cơ thể của ta nhiều hơn chúng ta tưởng, thậm chí khả năng kiểm soát của nó vẫn còn là một dấu hỏi lớn với nhân loại.
Khi tôi đưa một ai đó “tạm ngắt” ý thức của họ ( bằng thôi miên) để vô thức trỗi dậy nắm quyền kiểm soát toàn bộ cơ thể vô thức đã thể hiện nhiều khả năng mà ý thức không làm được.
_1: Khả năng kiểm soát cao các tín hiệu được gửi về hệ thần kinh trung ương từ cơ quan của cở thể. Minh chứng rõ nét cho khả năng này là khả năng ngắt cơn đau của vô thức , Y học nhiều nước tiên tiến đã lợi dụng khả năng này của vô thức để thực hiện các ca phẫu thuật không dùng thuốc gây mê (hoặc với liều lượng ít) , hoặc giảm thiểu các cơn đau của bệnh nhân. Và khả năng tác động mạnh mẽ tới mức ngay cả khi con người trở về với trạng thái ý thức , sực mặc định thay đổi trong vô thức vẫn tồn tại, điều này đối với những bà mẹ dùng thôi miên để giảm đau trong những ca đẻ thường có thể cảm thấy rõ ràng nhất, những tâm lý nặng trĩu lo âu,hồi hộp và những cơn đau quằn quại được thay thế bẵng một trạng thái thư giãn thoải mái với những cơn đau nhẹ hoặc hoàn toàn không đau.
_2:Khả năng kiểm soát toàn bộ dữ liệu bộ nhớ khổng lồ của con người . Đó là những sâu chuỗi ký ức ,có khi là những ký ức dời dạc lớn hơn rất nhiều bộ nhớ mà hệ ý thức “quản lý” . Gần như mọi hình ảnh, hành động từ lúc sinh thời không hề bị xóa đi theo cơ chế “quên” của con người, chúng vẫn nằm ở đây và rất rõ ràng. Tôi đã đưa nhiều người “nhìn” lại những quãng thời gian trong đời, có khi là một ngày nào đó cách đây đã năm, mười năm và kết quả những ký ức cũ trở lại và rõ ràng như ngày hôm qua. Khả năng kiểm soát được ứng dụng nhiều trong thực tế và không chỉ trong phạm vi nhỏ hẹp của những ứng dụng y tế( tìm nguyên nhân gây bệnh từ tiềm thức) mà còn được nhiều nước áp dụng trong việc điều tra hình sự, tái tạo hiện trường từ ký ức nhân chứng. Nhiều thử nghiệm cho thấy tiềm thức ghi nhớ rất nhiều ký ức “vụn vặt” mà nhiều khi ta không ngờ tới, ta qua đường một một ai đó đi lướt qua mặt ta mà ta không hề để ý thì coi chừng vô thức đã chụng hình anh hay chị ta và lưu vào một khu vực nào đó trong bộ chớ rồi. thậm chí có khi cả biển số xe nữa nếu nó vô tình bị con mắt nhìn thấy.

_Còn một hệ thống ký ức khác nữa mà con người ít khi ngờ tới nhất và cũng là điều khó lý giải nhất của con người đó là ký ức tiền kiếp. Sự tái hiện những ký ức rõ ràng (với nhiều bằng chứng để khẳng định không thể nào là sản phẩm của chí tưởng tượng (khi sử dụng một chương trình thôi miên đặc biệt sâu). Bởi chí tưởng tượng không giúp người ta có thể nói được một ngôn ngữ mà họ chưa hề sử dụng, (tuy nhiên cũng không thể phủ định nhiều trường hợp vô thức đã kết lối những đoạn ký ức dời dạc thành một ký ức giả mà chính bản thân nó không nhận định được). Khả năng tái hiện ký ức tiền kiếp không khó khăn như nhiều người nghĩ, tôi không thể đưa ra được xác suất nhưng tôi nghĩ 70% số người chịu ảnh hưởng của thôi miên có thể nhớ lại ký ức này, và sác suất này có vẻ cao hơn ở nữ giới, phương pháp “nhớ” lại các ký ức nói chung và ký ức tiền kiếp nói riêng có một ứng dụng sâu rộng trong việc chữa bệnh. Nhiều căn bệnh nan y đã được chữa lành trong một vài giờ đồng hồ.
Qua phương pháp này người ta đã phát hiện ra rằng “ký ức cùng là một tác nhân gây bệnh” những ký ức nằm sâu trong quá khứ nhưng lại tác động mãnh liệt đến cơ thể vật lý hiện tại của con người, gây nên những chứng bệnh nguy hiểm như về xương khớp, tiểu đường, cao huyết áp….thậm chí những bệnh như ung thư và nhiều chứng bệnh khó giải thích dưới cái nhìn của y học,có một câu chuyện thế này xin lấy làm ví dụ: có một cô gái mắc chứng tiểu đường và được giới thiệu dùng thôi miên để hỗ trợ chữa bệnh (vì theo luật thôi miên chưa được coi là một phương pháp chữa bệnh). Trong buổi làm việc đầu tiên khi tìm kiếm nguyên nhân gây bệnh đã khiến người thôi miên cho cô phải bất ngờ, cô có một người cha nát rượu, ông luôn bạo hành mẹ của cô trước mặt các con mình, và cô đã thét nên cầu xin ông trong nước mắt “tôi thề sẽ từ bỏ mọi sự ngọt ngào trên thế gian miễn sao bố đừng hành hạ mẹ nữa”. câu nói đó cô đã quên từ lâu. Nhưng vô thức của cô thì đã bị ảnh hưởng rất mạnh, nó đã lấy câu nói đó làm tiền đề cho những hoạt động của cơ thể cô, làm nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường sau này (các tế bào của cô không nhận được đường trong máu do thiếu isulin ). Đặc điểm của những căn bệnh bắt nguồn từ tiềm thức là bệnh sẽ gần như biến mất hoặc thuyên giảm hẳn khi tìm được các đoạn ký ức gây bệnh và “vô hiệu hóa “ nó (đôi khi chỉ cần tìm ra thôi), lượng isulin phải truyền vào máu của cô đã giảm hẳn và trở về bình thường ở những tháng tiếp theo.
_Vô thức có thể kiểm soát và quyết định những gì ý thức sẽ “quản lý” trong bộ nhớ. Không chỉ tái hiện lại các dạng ký ức bị ý thức quên lãng mà còn có thể làm “quên lãng” những gì mà ý thức vẫn còn “nhớ”. (Tất nhiên sự tác động này thực hiện bằng phương pháp thôi miên có vẻ khó khăn hơn) , khả năng này thường được sử dụng trong những ca trị liệu về tâm lý hạng nặng, thôi miên được dùng để tác động qua vô thức giúp xóa mờ những hình ảnh gây ám ảnh mạnh với người bệnh và đôi khi thôi miên còn thực hiện giàn dựng những ký ức giả tại tiềm thức và chuyển nó thành thật tại ý thức.
(mệt quá rồi , dừng ở đây mai viết típ nha ^^ )
Thanh Loan

Comment