PHÁP ĐƠN GIẢN QUÁN TU THẮNG LẠC KIM CƯƠNG (.PDF)
Hán văn: không rõ người biên soạn
Phục hồi Phạn Chú và Việt dịch: HUYỀN THANH
1_Quy y phát Tâm:
Chúng con, vô lượng các chúng sinh
Lúc này thành thục Nhân Bồ Đề (Bodhi-hetu)
Năm Đỉnh Luân Như Lai ba đời
Tổng nhiếp tám vạn bốn ngàn Pháp
Nguồn Pháp ra ở các bậc Thánh
Đại Đức tự thân chủ truyền thừa
Chư Phật, Chính Pháp với chúng Thánh
Tự thân luôn thường cầu Quy y
(Phần bên trên, niệm tụng ba lần)
_Du Già Mật Thừa Không Hành Mẫu
Bản Thể tự thân của ba Luân
Uy của Dũng Phụ với chúng Dũng Mẫu
Tất cả luôn thường cầu Quy Y
Vì các chúng sinh Liễu Nghĩa nên
Tự thân Thắng Lạc Kim Cương chứng
Tất cả hữu tình cầu lên đến
Quả vị thù thắng của Bản Tôn
(Phần niệm đầu bên trên, tụng ba lần)
2_Tụng Quán Không Chú:
“Ông, hưu ni (nha) đại giai na, ban tạp, sách bạt oa, ái mã quả hàng (ân)”
OṂ_ ŚŪNYATĀ-JÑĀNA_VAJRA-SVABHĀVA ATMAKOHAṂ
Nguyện các hữu tình đủ nhân vui (lạc nhân)
Chặt các nguồn khổ, như nguyện thường
Luôn thường an trụ bình đẳng xả
3_Cùng với Bản Tôn dung hợp:
Trong trái tim của chính mình, ở khoảng sát na hiển hiện vành trăng trên hoa sen, trên vành trăng có chữ Hồng (猲:HŪṂ), chữ Hồng phóng ánh sáng, ánh sáng chiếu khắp toàn thân, thân của mình thành tướng Song Thân Thắng Lạc Kim Cương ở trong đám lửa Bát Nhã an nhiên mà trụ.
Đỉnh đầu, cổ họng, trái tim có đầy đủ ba chữ Kim Cương tức đầu trán hiện chữ Ông (輆:OṂ) màu trắng, cổ họng hiện chữ A (猱:ĀḤ) màu đỏ, trái tim hiện chữ Hồng (猲:HŪṂ) màu xanh lam
Lại quán chữ Hồng (猲:HŪṂ) chữ chủng tử trong trái tim phóng ánh sáng, cúng dường chư Phật Bồ Tát ở mười phương với nghênh thỉnh Pháp Thân Thắng Lạc Kim Cương vốn có xưa nay. Công Đức thân miệng ý của chư Phật Bồ Tát hóa thành ánh sáng dung nhập trong ánh sáng của chữ Hồng kèm nghênh thỉnh Pháp Thân Song Thân Thắng Lạc Kim Cương vốn có xưa nay
_Tụng Tứ Tự Minh:
“Tạp hồng bảng tọa”
JAḤ HŪṂ VAṂ HOḤ
Quán nghênh thỉnh Pháp Thân Bản Tôn vốn có xưa nay dung nhập trong thân của chính mình. Bản Tôn cùng với mình hợp làm một Thể, không có hai không có khác
4_Quán Đỉnh thỉnh năm Đức Phật ở năm phương vì mình tự làm Quán Đỉnh:
Quán trong hư không hiện ra năm Đức Phật ở năm phương với tướng báu trang nghiêm, tay đều cầm cái bình báu, trong bình báu chứa đầy Cam Lộ (Amṛta). Tụng Quán Đỉnh Chú, quán trong bình báu của năm Đức Phật ở năm phương trong hư không tuôn Cam Lộ xuống bên dưới, rưới rót vào trong thân của mình. Cam Lộ rưới rót tràn đầy trong thân của mình xong, từ trên đỉnh đầu đâng tràn lên, tại đỉnh đầu của Thắng Lạc Kim Cương hóa làm bất Động Như Lai (Akṣobhya-buddha) dùng để nghiêm sức, tại đỉnh đầu của Phật Mẫu hóa làm Đại Nhật Như Lai (Vairocana-buddha) dùng làm nghiêm sức.
5_Tụng Chú Quán:
Quán chữ Hồng trong trái tim Kim Cương phóng ánh sáng năm màu, từ trong miệng Kim Cương phát ra,rồi nhập vào trong miệng của Phật Mẫu, hình tướng Song Thân giao hợp, trì Tục, viên dung không có gián đoạn
_Tụng Bản Tôn Tâm Chú (Tận lực trì nhiều lần)
“Ông, xá dĩ, cáp cáp, hồng hồng, phôi”
OṂ_ HRĪḤ HA HA HUṂ HŪṂ PHAṬ
6_Lạc Không quang minh viên dung:
Sức Chú bày khắp mười phương, hiển hiện Đại Lạc dung nhập vào thân của mình, thân của mình dung nhập vào Phật Mẫu, Phật Mẫu dung nhập vào Phật Phụ (Bản Tôn Kim Cương), Bản Tôn dung nhập vào chữ Hồng, chữ Hồng do mở đầu (khai thủy) từ bên trên dung nhập vào Na Đạt (Bindu: đám lửa Minh Điểm), Na Đạt dung nhập vào trong ánh sáng thanh tịnh của Tự Tính Pháp Thân (Svabhāva-dharma-kāya). Lại quán vạn vật đều là huyễn hóa, không có Thật Tính.
Như đây nhập vào trong Định. Ở trong Định: Đại Lạc, Không Tính, tướng ánh sáng viên dung, được Đại Thành Tựu
7_Hồi hướng:
Con đem các Công Đức đã tu
Sát na thành tựu Thắng Lạc Tôn
Tận hết chúng sinh, không dư sót
Nguyện đều lên đến cõi Phật ấy
27/03/2014
Comment