No icon

dien-thoai-cho-nguoi-coi-am-de-bat-trom

Điện thoại cho… “người cõi âm” để bắt trộm!

(maphuong)-Công ty bị mất cắp, tổng vụ của công ty tổ chức “lên đồng qua điện thoại” giữa trưa. Một chuyện khó tin này vừa xảy ra tại một công ty nước ngoài ở Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP.HCM).

 

Người cõi dương không buộc được…

Theo ông Nguyễn Văn Thảo, thời điểm ấy là bảo vệ theo hợp đồng giữa một công ty dịch vụ bảo vệ với Công ty TNHH Gunze Việt Nam (Gunze), trưa ngày 12-3-2010, phiên dịch viên kiêm tổng vụ của Gunze, bà Nguyễn Thị Diệu Hồng, đã gọi ông ra bãi đất trống phía sau công ty để nói chuyện. Tại đây, bà Hồng khẳng định công ty bị mất ba cái môtơ, mỗi cái nặng 100 kg. Bà Hồng cho rằng việc mất trộm trên là có sự hỗ trợ của bảo vệ và vụ trộm được bà xác định chính xác lúc 20 giờ ngày 7-3-2010, trong phiên trực của ông Thảo.

Lúc đầu, bà Hồng dẫn mọi người ra bãi đất trống và yêu cầu ông Thảo: “Nói thật với chị đi vì em không là thủ phạm chính…”. Để thuyết phục hơn, bà Hồng còn chỉ cho mọi người chứng kiến cách thức lấy ba cái môtơ của thủ phạm, tại sao đi lối này mà không phải đi lối khác, khi tuồn qua tường phải cần mấy người… Tuy nhiên, ông Thảo không thừa nhận mình tham gia và nói cũng không biết ai là thủ phạm của vụ trộm.

… Thì “người cõi âm” phán!

Không thuyết phục được ông Thảo, bà Hồng gọi điện thoại di động cho ai đó và chuyển máy cho ông Thảo nghe. Đầu dây bên kia vang lên một giọng nữ lạ hoắc. Người phụ nữ này nói chuyện xưng “con” và gọi bà Hồng bằng cô, gọi ông Thảo là chú, xưng mình là ‘người cõi âm” – một đứa trẻ bị chết khi còn trong bụng mẹ, mới được 75 ngày tuổi…

Tuy nhiên, trước đó, do nghi ngờ cách làm việc của bà Hồng nên ông Thảo bấm điện thoại ghi âm lại toàn bộ buổi làm việc, kể cả cuộc nói chuyện với “người cõi âm”.

Qua điện thoại, “người cõi âm” khẳng định ông Thảo đã tham gia vụ trộm. Giọng nữ trong máy điện thoại còn khẳng định có ba người trong nhóm ông Thảo, dọa ông Thảo nếu không nhận mình đã ăn cắp thì “sẽ tự vô người của chú và nói ra sự thật…”.

Giọng nữ trên còn “nhát” ông Thảo rằng “con đã nói với chú rồi, cô (ý nói bà Hồng) đã có một con đường giải thoát như vậy. Ở đây á, chỗ chú đang đứng ở dưới á, trước đây là một ngôi mộ… 72 tuổi, kế bên mà cô đang đứng đó là một ngôi mộ của anh 20 tuổi…” “Người cõi âm” thuyết phục đã đời, ông Thảo tỉnh queo: “Thôi chào con nha! Việc con thì con cứ làm!”. Máy điện thoại được chuyển lại cho bà Hồng. “Người cõi âm” bèn “méc” bà Hồng rằng ông Thảo… không chịu cúng cho một ông 72 tuổi…

Kết quả sau buổi lên đồng là ông Thảo vẫn không chịu nhận đã trộm cắp. Bà Hồng bèn quay sang khuyên ông Thảo nhận tội, “nếu không đừng có năn nỉ chị cúng cho con em nha”(?!).

“Phải bồi thường cho tôi”

Ông Thảo cho biết sau cuộc “nói chuyện” trên, ông phải chuyển sang làm bảo vệ công ty khác. “Vấn đề với tôi không phải là làm việc ở đâu mà là việc bà Hồng đã xúc phạm đến danh dự của tôi. Tôi mong công an vào làm việc để giải quyết minh bạch sự việc và bà Hồng phải bồi thường thiệt hại về tinh thần và danh dự cho tôi!” – ông Thảo bức xúc.

Khi chúng tôi liên lạc để nắm sự việc thì bà Hồng cúp máy sau câu nói: “Xin lỗi nha!”.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, Công an phường Tân Thuận Đông (quận 7) cho biết người quản lý xưởng của công ty xác nhận công ty có ba máy cũ trong kho biến mất vào thời điểm nào không rõ. Riêng việc bà Hồng đem chuyện “người cõi âm” ra nói chuyện với ông Thảo thì công an không biết.

Hôm nay (22-3), công an phường sẽ tiếp tục làm việc với công ty về việc mất trộm này.

“Người cõi âm” a lô

– (Giọng nữ xưng là từ “cõi âm”) Con đang ở đằng sau lưng chú đó.

– (Ông Thảo) Con…

– Chú lớn tuổi hơn con nha… con là người… ở dưới cái bụi đó, sau cây sậy. Giờ chú có muốn con nói gia đình chú bao nhiêu người không? Con sẽ làm cho chú tự nói ra, mình đừng có nên cố chấp nữa.

– Con đang ở đâu vậy?

– Đằng sau chú chứ đâu.

– Đằng sau chú, mà điện thoại đâu con gọi?

– … Không phải làm ngải mà là người âm nhập vào. Là tại vì chú lấy mà chú không có cúng cho tụi con… Mình là người lớn, mình ăn cắp là không có đúng đâu.

– Ừ! Đúng rồi con ơi!

– Cái lương tâm và cái đạo đức con người chú, con nghĩ chú bán rồi, chú bán ba cái môtơ, một cái máy mài.

– Gì nữa?

– Rồi bắt đầu chú lấy tiền đó chia ba ra, chú ăn xài… Con sẽ tự vô người của chú và tự chú nói bởi vì tụi con người âm ở đó mà chú… Chú không biết mua bánh kẹo chú cúng… Có hai ngôi mộ nằm trong công ty đó… Sáng giờ con dàn xếp là không có kêu công an tới nhưng chính chú dắt đi luôn.

– Giờ con nhập vào chú, rồi cô kêu công an và chú dắt công an đi luôn đúng không?

– Ừ, rồi tự chú dắt, tự chú khai với công an.

– Thôi chào con nha! Việc con thì con cứ làm!

(Trích băng ghi âm)


TAMTHUC

Comment