No icon

tai-nan-lien-tiep-khi-ram-thap-huong-vao-ngay-

Tai nạn liên tiếp khi rằm thắp hương vào ngày 14

Khi thắp hương vào ngày rằm là chuyện mà bạn và tôi, chúng ta vẫn thường làm. Nhưng câu hỏi là có nên thắp hương trước ngày rằm hay không?

Để trả lời cho câu hỏi này thì tôi xin kể cho các bạn nghe một câu chuyện của bác làm cùng công ty cũ của tôi. Bác này quê ở Hưng Yên làm bảo vệ kiêm thủ kho của công ty, vì đây là công ty nhỏ nên bác kiêm cả hai việc. Trước đó bác từng làm trưởng thôn, 10 năm cai thầu điện của xóm.

Bác là lính tăng từng đóng quân ở Lạng Sơn và đi một số tỉnh thành, bác có mẹ nuôi ở Lạng Sơn nên chuyện ma chài, bùa ngải…bác không lạ lẫm gì. Tuy nhiên bùa ngải nếu chúng ta muốn học thì thường là họ chỉ dạy cách bỏ bùa chứ không dạy cách hóa giải bùa ngải, các bạn biết đấy nếu như thế thì không ai dám dùng cả, chỉ để nghiên cứu thôi.

Tôi nói sơ qua để các bạn biết sơ qua về bác và đây là câu chuyện huyền bí

Chúng tôi là dân công trường đóng quân ở  Tuyên Quang một vùng đất rất thiêng. Khi đến đây chúng tôi cũng nghe qua những truyện như giám đốc đêm xuống bị dựng gáy dậy, rồi quả đồi bất khả xâm phạm, cứ xe ủi máy húc vào là tai nạn hoặc chết máy….

khấn rằm

Hình minh họa

Hôm đó là ngày 14 âm lịch (dân gian gọi là ngày mười tư) cũng giống như bao nhiêu ngày 14 khác. Bác ra chợ mua lễ để thắp hương ngày rằm, chúng tôi có một ban nhỏ tự lập ở lán để thắp hương vào ngày mùng 1 hoắc rằm. Bạn biết đấy dân công trường khá tín đó bạn.

Chuyện cũng chẳng có gì nếu như bác không nghe câu: Rằm ăn từ mười tư, câu này thì hầu như chúng ta ai cũng biết. Bác về thắp hương vào ngày 14 và chuyện lạ đã xảy ra ngay sau đó. Mùa đông giá lạnh ở đất Tuyên Quang tầm 6°C, cây nến bác mua để đốt khi thắp hương là nến loại to màu trắng, rất chắc vì mùa đông mà. Chưa hết nửa tuần nhang thì cây nến ngã gục cong xuống hình chứ U ngược, đổ vào gói bánh gạo làm gói bánh cháy một nửa. Chuyện cũng rất bình thường thôi vì đó là tự nhiên nó thế mà.

Tuy nhiên sang ngày 16 em vợ bác mất do đuối nước ở ao, 18 anh trai bác tai nạn xe và đến 21 con trai bác đi làm ngày đầu ở mỏ than quảng ninh thì bị tai nạn xe máy do người khác đâm vào gãy sương quai hàm, xương kiềng,chân…thập tử nhất sinh, và tiếp theo đó là một loạt những chuyện đen đủi khác nữa…

Hôm bác trở lại với công việc mấy bác cháu ngồi quanh mâm cơm và chén rượu nhạt, bác nói: Tao sợ lắm rồi, đời tao chinh chiến khắp nơi mà chỉ vì thắp hương không đúng ngày mà bị vậy hay sao? Có thể tháng đo bác có hạn nhưng có kiêng có lành các bạn ạ. Không biết thực hư ra sao nhưng chúng ta không nên tùy tiện thắp hương nhé. Nếu bạn thắp hương hằng ngày thì các bạn cứ thắp không sao nhưng đừng bao giờ có ý định thắp hương rằm, mùng 1 vào những ngày trước đó nhé.

Còn câu: RẰM ĂN TỪ MƯỜI TƯ ý chỉ là chúng ta cứ ăn uống vào ngày 14 chứ đừng cúng hay thắp hương nhé, câu nói này thường nói cho rằm tháng 7 các bạn à.

Xin chân thành cảm ơn các bạn đã đón đọc, chúc các bạn và gia đình luôn an khang, thịnh vượng.

Tôi phải nhấn mạnh để các bạn chớ hiểu lầm nhé: Ngày nào chúng ta cũng có thể thăp hương nhưng các bạn không nên cúng rằm vào ngày 14 vì chỉ có văn khấn mùng 1 và hôm rằm nhé. Ngày 14 bạn thắp hương cũng được không sao nhưng hôm sau ngày rằm bạn vẫn phải cúng rằm bình thường nhé

Xem thêm: Hướng dẫn văn khấn mùng 1 và ngày rằm tại nhà

Tác giả: Xuân Giao(sưu tầm)

TAMTHUC

Comment