No icon

huong-dan-lat-tay-nha-ngoai-cam-rom

Hướng dẫn lật tẩy nhà ngoại cảm rởm

(maphuong)-Chúng ta phải giữ tinh thần khoa học, khách quan, tỉnh táo khi đi gặp các nhà ngoại cảm. Phải biết phân tích đúng – sai để chiêm nghiệm. Nếu ta tin là đúng, thì ta sẽ cố tình bỏ qua thông tin sai và ta nghĩ họ giỏi, họ là thánh, còn nếu ta chỉ nhớ thông tin sai, cố tình bỏ qua thông tin đúng, thì ta nghĩ họ lừa đảo.

Gặp gỡ các nhà ngoại cảm, tìm mộ bác ruột (Phạm Văn Lợi, Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình) suốt mấy năm không thành công, tôi vẫn kiên trì nhờ vả các nhà khoa học, các nhà ngoại cảm. Một nhà khoa học hướng dẫn tôi là cùng gia đình đi cầu siêu cho linh hồn liệt sĩ siêu thoát, thì mới tìm được mộ. Tôi cũng nộp tiền (dưới hình thức công đức) để được cầu siêu cho bác cùng hàng trăm liệt sĩ khác nữa.

Tổ mối nhưng nhà ngoại cảm lại hét lên sung sướng: “Đầu lâu liệt sĩ đây rồi!”.

Sau một tuần cầu siêu, tôi được nhà khoa học này ưu tiên gặp sớm nhà ngoại cảm xuất sắc nhất của trung tâm. Tuy nhiên, tôi không chấp nhận sự ưu tiên đó, bởi vì, nhỡ mình nhận ưu tiên, sau không tìm được mộ bác, họ lại đổ cho là vì phóng viên quen biết được ưu tiên, liệt sĩ khác sẽ phá không cho tìm mộ. Nhiều chuyện phức tạp về thế giới âm lắm. Các nhà khoa học mô tả cái thế giới âm kia chả khác gì trần gian, cũng có tổ chức, chính quyền quy củ.

Phóng viên giả bị ma nhập, nhưng nhà ngoại cảm khẳng định nhìn thấy ma thật.

Chờ mấy tháng thì tôi cũng được gặp nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Lư. Tôi cũng chẳng lạ gì nhà ngoại cảm này, vì gặp anh ta ở các cuộc hội họp suốt, đọc được nhiều thông tin về anh ta trong các đề tài nghiên cứu khoa học. Anh được các GS. TS. tung hô lên mây xanh. Ngồi nói chuyện với anh một lúc, tôi nản hẳn vì chẳng thu thập được thông tin gì giá trị. Kết cục, anh khẳng định bác tôi vẫn nằm ở bờ sông, chưa được cải táng vào nghĩa trang. Anh ta sai bét bèn bẹt. Anh ta bảo tôi cứ vào nghĩa trang rồi sẽ chỉ dẫn qua điện thoại để đào bới. Tôi chả có hứng thú gặp lại anh nữa.

Tin vào ma quỷ, thần thánh, nên đại gia ở xã Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) đã đốt hàng ngàn vàng mã, tốn 400 triệu đồng trong một buổi cúng.

Mới đây, các gia đình có liệt sĩ cùng đơn vị với bác tôi hy sinh trong trận đánh đó đã liên lạc với nhau và cùng tổ chức vào nghĩa trang Phổ Phong thăm viếng một lần. Mọi người đã tìm gặp lại những người địa phương từng cất bốc hài cốt các liệt sĩ trong trận đánh oanh liệt năm 1967. Thông tin những người cất bốc đưa ra về khu vực quy tập lại ở góc khác của nghĩa trang, cách xa hoàn toàn với khu vực 10 nhà ngoại cảm chỉ dẫn tôi.

Cô Năm Nghĩa tìm mộ liệt sĩ Phạm Văn Lợi ở nghĩa trang Phổ Phong.

Trong khi ngồi ở nghĩa trang Phổ Phong (Đức Phổ, Quảng Ngãi) tìm bác tôi, tôi có nói với cô Năm Nghĩa rằng, giá tìm được bác thì sẽ tiếp tục đi tìm chú (Phạm Văn Gắt, Thái Dương, Thái Thụy, Thái Bình) hy sinh ở chiến trường Campuchia. Cô Năm Nghĩa bảo rằng: “Nếu hy sinh ở chiến trường Campuchia thì dễ tìm hơn. Cuộc chiến đó quân ta chiến thắng như chẻ tre nên ít khả năng mất xác. Phần lớn liệt sĩ đã được quy tập về các nghĩa trang ở Việt Nam rồi, tập trung nhiều ở Tây Ninh và Đồng Nai, con cứ vào đó mà tìm, thể nào cũng thấy”.

Lễ đón nhận liệt sĩ Phạm Văn Gắt.

Lời cô Năm làm tôi sáng dạ. Tạm để lại mộ bác (cô Năm Nghĩa chỉ nhưng tôi chưa tin), tôi vào Tây Ninh tìm mộ chú. Tôi qua vài nghĩa trang ở Tây Ninh và rồi cuối cùng tôi đã tìm thấy mộ chú mình ở nghĩa trang Trảng Bàng. Tên tuổi, quê quán chú tôi còn nguyên trên bia mộ. Thế này thì đúng đến 99% rồi. Qua đây, tôi nói vui rằng, tôi đi tìm 2 ngôi mộ, thì thấy một ngôi mộ và chính xác gần như tuyệt đối. Vậy, khả năng tìm mộ của tôi chính xác đến 50%!

Liệt sĩ Phạm Văn Gắt được cải táng vào nghĩa trang liệt sĩ xã Thái Dương.

Lúc này, tôi mới nhận ra rằng, một số cựu chiến binh đi tìm mộ bằng tấm lòng thực sự của mình (như ông Lê Văn Cam ở Thái Bình chẳng hạn) còn chính xác hơn các nhà ngoại cảm nhiều lần. Họ cứ lóc cóc đến các nghĩa trang liệt sĩ trong Nam, chụp ảnh, ghi chép lại tên tuổi, quê quán liệt sĩ, rồi thông báo cho thân nhân ở quê vào nhận, bốc cất về. Họ chẳng có khả năng ngoại cảm, không kiếm trác tiền bạc từ thân nhân liệt sĩ, nhưng độ chính xác trong việc tìm mộ thì không có gì phải bàn cãi, nó ăn đứt tỷ lệ không quá 3% mà Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân đưa ra thách đố các nhà ngoại cảm.

 
Nếu mê muội tin nhà ngoại cảm dỏm, chúng ta sẽ rước tổ mối về thờ.

Qua quá trình tiếp xúc với các nhà ngoại cảm, áp vong, gọi vong, tìm mộ và trực tiếp tìm mộ người thân nhà mình, tôi có lời khuyên với mọi người rằng: Chúng ta phải giữ tinh thần tỉnh táo, khoa học, sáng suốt. Nếu chúng ta mụ mị, tin tưởng mù quáng vào nhà ngoại cảm, kể cả một số nhà khoa học nghiên cứu ngoại cảm, thì chúng ta sẽ sai lầm. Nếu tôi tin tưởng tuyệt đối vào nhà ngoại cảm, thì tôi đã bốc nhầm mộ vô danh về rồi.
Sự thực, đã có cả trăm ngôi mộ vô danh ở nghĩa trang Phổ Phong được người thân bốc về thông qua các nhà ngoại cảm. Bác quản trang tên Sang bảo: “Người Bắc cứ vào nghĩa trang này, nói chuyện với nhà ngoại cảm qua điện thoại, thế rồi họ bốc mộ về. Tui thì chả biết đúng sai thế nào, nhưng tui cứ tạo điều kiện cho người ta. Xương cốt liệt sĩ là đất, mà đất nào chẳng là đất. Họ đã tốn kém vào đây, sao tui nỡ ngăn cản”.

  
Tại nghĩa trang Phổ Phong, đặt quả trứng trên đũa ở ngôi mộ nào cũng đứng được, dù ngang hay dọc.

Nếu tôi tin tưởng tuyệt đối vào nhà ngoại cảm chỉ mộ qua điện thoại, thì tôi phải bốc hàng loạt ngôi mộ mà tôi đặt quả trứng xuôi ngược vẫn đứng trên cái đũa về rồi. Tôi chẳng tin vào trò đũa – trứng, bác quản trang thì bảo đặt trứng ở mộ nào cũng đứng. Tôi thử, thì đúng là như vậy.
Nói như thế, để chúng ta phải giữ tinh thần khoa học, khách quan, tỉnh táo khi đi gặp các nhà ngoại cảm. Phải biết phân tích đúng – sai để chiêm nghiệm. Nếu ta tin là đúng, thì ta sẽ cố tình bỏ qua thông tin sai và ta nghĩ họ giỏi, họ là thánh, còn nếu ta chỉ nhớ thông tin sai, cố tình bỏ qua thông tin đúng, thì ta nghĩ họ lừa đảo. Nếu ta nghĩ nhà ngoại cảm cũng là người, cũng có đúng, có sai, thì có gì đáng nói nữa, ta hãy tin vào ta, tin nhà ngoại cảm làm gì. Muốn kiểm chứng nhà ngoại cảm nói có đúng hay không, có phải vong nhà mình nói hay không, thật quá dễ dàng: Hãy hỏi những thông tin chi tiết đại loại như tên tuổi người thân đang sống, người đã chết, những sự việc liên quan giữa người chết và người sống, những kỷ niệm, cả những người hàng xóm, họ hàng gần xa… Hỏi càng nhiều càng tốt. Ta phải tự hỏi, ta phải hỏi vặn, chứ đừng thụ động ngồi nghe và gật gù. Nếu cứ ngồi nghe và gật gù, ta sẽ chỉ nghe thấy những điều đúng hoặc na ná đúng mà thôi. Nếu là vong nhập thật, vong nhà mình thật, thì có chuyện gì liên quan đến nhà mình mà vong không biết chứ? Tôi tin chắc rằng, nếu ta hỏi nhà ngoại cảm luôn mồm với tinh thần kiểm tra, hầu hết nhà ngoại cảm chỉ còn nước tuyên bố: “Vong thăng rồi!” hoặc: “Không tin tưởng, cứ hỏi vặn nên cụ cáu tiết thăng mất!”. Còn vong nhập vào người nhà mình mà không biết gì thì sẽ được giải thích: Ma giả ma!
Thế giới âm cũng phức tạp thế đấy, có cả ma tốt, ma xấu, ma no, ma đói, ma chuyên đi phá hoại, ma chuyên đi giả vờ… Nhiều nhà khoa học cũng phân tích như bà đồng thế thì chịu rồi. Tôi tin lời Thạc sĩ thôi miên y khoa Nguyễn Mạnh Quân, rằng, phần lớn những chuyện vong nhập nhí nhố là biểu hiện của ám thị, của hoang tưởng, tâm thần. Các bác sĩ ngành thần kinh học cũng nói như thế. Có lẽ ta nên tin những nhà khoa học chuyên ngành thì mới lành mạnh đầu óc được.

Còn tiếp…

TAMTHUC

Comment