No icon

ma-loi-chi-thien-bo-tat-man-tra-la

MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT MẠN TRÀ LA

Posted by: MT | 18/03/2014

MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT MẠN TRÀ LA

MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT MẠN TRÀ LA (.PDF)

MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT MẠN TRÀ LA

MA LỢI CHI THIÊN BỒ TÁT MẠN TRÀ LA

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát (Marīci-devī) là Hóa Thân của Đức Phật Tỳ Lô Giá Na (Vairocana-buddha). Vành trăng của Đức Phật Tỳ Lô Giá Na phát ra ánh sáng chiếu sáng khắp cả, biến thành Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát. Đây là cõi Trời chẳng hoại, là từ mười Tâm Kim Cương nhập vào trong Thánh Vực kiên nhẫn  để diễn hóa, là cõi Trời Bất Nhị (chẳng có hai)

Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát cũng là vị Bồ Tát của Đại Uy Quang, cũng có sức Thần Thông ẩn hình tự tại, được xưng là Thần chiến đấu, hoặc Thần thủ hộ của Nhẫn Thuật (Ninja), Mật Hiệu là Chiến Uy Kim Cương

_Tượng của Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát có nhiều loại, tượng hai cánh tay, tượng sáu cánh tay, tượng tám cánh tay

.)Tượng hai cánh tay như sau: “Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát có hình như Thiên Nữ, ngồi trên tòa hoa sen, hoặc đứng hoặc ngồi, mọi loại trang nghiêm rất ư đoan chính, tay trái cầm cây Thiên Phiến (cây quạt), tay phải rũ xuống bên dưới giương năm ngón tay thành Dữ Nguyện Ấn

.)Tượng ba mặt tám cánh tay như sau: “Tướng của Ma Lợi Chi Bồ Tát có thân như màu vành Diênm Phù Đàn, ánh sáng như mặt trời, đỉnh đội mão tháp báu, trong mão có Đức Phật Tỳ Lô Giá Na, mặc thiên y màu hồng, tất cả: xuyến ở cổ tay, vòng đeo tai, dây đai báu, Anh Lạc rất là trang nghiêm, có tám cánh tay, ba mặt ba mắt. Tay trái cầm sợi dây Rồng (long sách), cây cung, cành cây Vô Ưu, sợi chỉ. Tay phải cầm chày Kim Cương, cái kim, móc câu, mũi tên. Mặt chính có tướng hiền thiện mỉm cười, màu vàng đậm, mở mắt, môi như màu hồng đỏ tươi, dũng mãnh tự tại. Mặt bên trái có tướng heo, xấu ác phẫn nộ, miệng ló răng nanh bén nhọn, dung mạo màu xanh, cau mày, lè lưỡi, người nhìn thấy kinh sợ. Mặt bên phải màu hồng đậm, đứng hoặc ngồi ở trên xe heo vàng, ngựa kéo xe là heo vàng”

Ma Lợi Chi Thiên Bồ Tát đồng với Cân Phật Tông có nhân duyên lớn tồn tại. Vị Bồ Tát này có sức Đại Thần Thông ẩn hình tự tại. Nguyên là quyến thuộc của Trời Đế Thích, thường đi trước mặt trời mặt trăng, chạy nhanh như tên bnắ, đi tuần khắp Thiên Hạ hộ trì hết thảy Đệ Tử của Phật.

 

_Phật Thuyết Ma Lợi Chi Thiên Kinh ghi rằng:

“Lúc đó Đức Thế Tôn bảo: “Này các Tỳ Khưu (Bhikṣu)! Phía trước mặt trời có một vị Trời tên là Ma Lợi Chi (Marīci) có Pháp Đại Thần Thông Tự Tại, thường đi trước mặt trời mà mặt trời chẳng thấy vị ấy, còn vị ấy nhìn thấy mặt trời. Không người nào có thể nhìn thấy, không người nào có thể biết, không người nào có thể đuổi bắt được, không người nào có thể hại, không người nào có thể bịa chuyện dối trá, không người nào có thể trói buộc, không người nào có thể nợ nần tài vật của vị ấy, không người nào có thể phạt, chẳng sợ Oan Gia (Śatrū) được dịp thuận tiện hãm hại

Đức Phật bảo: “Này các Tỳ Khưu! Nếu có người biết tên của vị Trời Ma Lợi Chi kia thì người ấy cũng chẳng thể bị nhìn thấy, cũng chẳng thể biết, cũng chẳng thể đuổi bắt được, cũng chẳng thể hại, cũng chẳng bị người bịa chuyện dối trá, cũng chẳng bị người trói buộc, cũng chẳng bị người nợ nần tài vật, cũng chẳng bị người trách phạt, cũng chẳng bị Oan Gia có dịp thuận tiện hãm hại”

_Trong Mật Giáo cũng dùng Ma Lợi Chi Thiên Pháp làm Pháp ẩn hình. Ma Lợi Chi Thiên Pháp có đủ khả năng ẩn thân, độn hình cùng với năng lực Thần Thông trừ nạn tiêu tai.

*)Phụ chú của Người dịch:

Ma Lợi Chi Thiên Chân Ngôn là:

“Namo  buddhāya

Namo  dharmāya

Namo  saṃghāya

Tadyathā: Arka  maṣi, marka  maṣi, sudhā  maṣi , jvala  maṣi, mahā-jvala-maṣi, marīcīya  maṣi, antardhānaya  maṣi  namo  stute, svāhā” 

18/03/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment