No icon

man-da-la-cua-ue-tich-kim-cuong

MAN ĐA LA CỦA UẾ TÍCH KIM CƯƠNG

Posted by: MT | 15/03/2014

MAN ĐA LA CỦA UẾ TÍCH KIM CƯƠNG

MAN ĐA LA CỦA UẾ TÍCH KIM CƯƠNG (.PDF)

MAN ĐA LA CỦA UẾ TÍCH KIM CƯƠNG

MAN ĐA LA CỦA UẾ TÍCH KIM CƯƠNG

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Uế Tích Kim Cương, tên Phạn là Ô Sô Sa Ma (Ucchuṣma), có rất nhiều danh xưng như: Hỏa Đầu Kim Cương, Bất Hoại Kim Cương, Bất Tịnh Kim Cương, Thụ Xúc Kim Cương….

Uế Tích Kim Cương được ghi nhận từ Kinh Uế Tích Kim Cương, Kinh Lăng Nghiêm, Kinh Ô Xu Sắt Ma Minh Vương. Công Đức của Ngài rất lớn, hay trừ đủ bệnh tật, ngưng dứt tai vạ, được mọi người kính yêu, phòng bị chận đứng hết thảy việc phát sinh ngoài ý, đạt được Phước Báo rất lớn, giáng phục nhiều Oán Địch, quét trừ tất cả vật chẳng sạch, tất cả Tà Ma, Quỷ ác chẳng dám đến xâm hại.

Uế Tích Kim Cương nguyên từ trái tim của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hóa ra ánh sáng xoay theo bên trái mà Hóa Sinh ra.

Lại có một đoạn ghi chép là: “Ô Xu Sa Ma ở trước mặt Đức Như Lai, chắp tay đỉnh lễ hai bàn chân của Đức Phật rồi bạch Phật rằng: Con thường nhớ ức kiếp lâu xa khi trước, Tính của con nhiều Tham Dục thời có Đức Phật ra đời tên là Không Vương Như Lai thuyết giảng rằng “Dâm Dục nhiều sẽ thành ngọn lửa lớn” Ngài dạy con quán khắp trăm khớp xưng, bốn vóc thể, các hơi lạnh ấm. Do Thần Quang ngưng bên trong nên hoá Tâm đa dâm thành lửa Trí Tuệ (Prajñāgni). Từ đấy chư Phật đều gọi tên con là Hoả Đầu. Con do sức của Tam Muội Hoả Quang (Agni-prabha) mà thành A La Hán (Arhat) nên khởi Tâm phát Nguyện “Khi chư Phật thành Đạo thời con làm vị Lực Sĩ gần gũi giáng phục Ma Oán”.

Từ trong một đoạn ghi chép ấy, chúng ta có thể hiểu rõ lửa của Tà Dâm nếu tu luyện thì có thể biến thành Hỏa Quang Tam Muội của Trí Tuệ, ấy cũng là ý nghĩa của tu Đạo, đem lửa Dâm vốn có hóa làm lửa của Trí Tuệ. Uế Tích sở dĩ được chứng, nguyên là bên trong tu Minh Điểm Nội Hỏa mà nhập vào Tam Ma Địa của Hỏa Quang Tam Muội.

_Hành Giả tu hành Uế Tích Kim Cương Pháp chủ yếu dùng gỗ Trầm Hương điêu khắc cái chày Kim Cương bằng một ngón tay, nửa đoạn trên của chày Kim Cương an mặt người, nửa đoạn bên dưới cũng an mặt người, cầm chày Kim Cương để ở trong Tháp Phật, cúng dường tu Pháp.

Mật Tích Kim Cương Chú chủ yếu niệm trên 30 vạn biến, sau đó vào đêm trăng tròn với ngày 15 của Nông Lịch (Âm lịch) lấy chày Kim Cương ra, dùng cái bồn (chậu sành) trong sạch chứa đầy nước sạch, cầm chày Kim Cương phóng vào trong cái bồn, hiến dâng cúng dường cực tốt, sau đó nguyên một đêm trì Chú. Lúc này có thể nhìn thấy chày Kim Cương và nước sạch phát ra ánh sáng, hoặc chày Kim Cương rẽ nước biến hóa nhóm vật khác. Lúc này chẳng nên sợ hãi, lại tiếp tục trì tụng đến khi chày Kim Cương bay lên khỏi mặt nước, lìa nước ba Xích (1 m) hoặc năm Xích (5/3 m), hoặc bảy xích (7/3 m) đến cao một trượng (10/3 m). Lúc này người tu Mật Tích Kim Cương Pháp lập tức quy y, sám hối, phát Tâm Bồ Đề, nguyện tất cả đều được như ý, hành tất cả Pháp đều được thành tựu, lại phát Nguyện độ hóa chúng sinh.

Nếu chày Kim Cương đó bay lên cao, ấy tức là tu Pháp tương ứng, chúc mừng có hy vọng thành Phật, nhất định thành tựu

*)Phụ chú của người dịch:

Uế Tích Tâm Mật Ngôn:

NAMAḤ  SAMANTA  KĀYA, VĀK-CITTA  VAJRAṆĀṂ

OṂ _ HŪṂ  HŪṂ  HŪṂ  PHAṬ  PHAṬ  PHAṬ

OṂ _ UGRA-ŚŪRAPĀṆI _ HŪṂ  HŪṂ  HŪṂ  PHAṬ  PHAṬ  PHAṬ

OṂ_  JYOTIRNĀDA  _ HŪṂ  HŪṂ  HŪṂ  PHAṬ  PHAṬ  PHAṬ

OṂ  OṂ  OṂ  PHAṬ  PHAṬ  PHAṬ

OṂ _ MAHĀ-BALĀYA  SVĀHĀ

 

15/03/2014

 

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment