No icon

man-da-la-cua-tru-cai-chuong-bo-tat

MAN ĐA LA CỦA TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT

Posted by: MT | 08/03/2014

MAN ĐA LA CỦA TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT

MAN ĐA LA CỦA TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT (.PDF)

MAN ĐA LA CỦA TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT

MAN ĐA LA CỦA TRỪ CÁI CHƯỚNG BỒ TÁT

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH 

Trừ Cái Chướng Bồ Tát (Sarva-nirvaraṇa-viṣkaṃbhin) là Trừ Nhất Thiết Cái Chướng, Giáng Phục Nhất Thiết Chướng Ngại, Khí Chư Âm Cái Bồ Tát. Là một trong tám vị Đại Bồ Tát của Phật Giáo, là Chủ Tôn của Trừ Cái Chướng Viện trong Thai Tạng Giới Mạn Trà La, Mật Hiệu là Ly Não Kim Cương

Trừ Cái Chướng Viện là viện thứ tám trong 13 Đại Viện của Thai Tạng Giới Mạn Trà La, Tôn chính giữa (trung Tôn) là Trừ Cái Chướng Bồ Tát, chung quanh Ngài có tám Tôn Bồ Tát vây quanh là:

1_Trừ Nghi Cái Bồ Tát (Kauṭūhalaḥ)

2_Thí Nhất Thiết Vô Úy Bồ Tát (Abhayaṃdadaḥ)

3_Trừ Nhất Thiết Ác Thú Bồ Tát (Apāya-jaha)

4_Cứu Ý Tuệ Bồ Tát (Kāruṇāmreḍita)

5_Bi Niệm Bồ Tát (Kāruṇāmṛḍitaḥ)

6_Từ Khởi Bồ Tát (Mahā-maitrya-abhudgataḥ)

7_ Trừ Nhất Thiết Nhiệt Não Bồ Tát (Sarva-dāha-praśamita)

8_Bất Khả Tư Nghị Tuệ Bồ Tát (Acintya-mati-datta)

_Chúng sinh có phiền não của mỗi mỗi hình, mỗi mỗi sắc… khởi Nhân (Hetu) chủ yếu là năm Cái Chướng của nhóm Tham, Sân, Si, Mạn, Nghi. Năm loại chướng ngại ấy hai che lấp ánh sáng Tâm Tính của con người, khiến cho thân tâm khó được an ổn.

Trừ Cái Chướng Bồ Tát là tượng trưng của ánh sáng. Trừ Cái Chướng Bồ Tát hay tiêu trừ phiền não, nghiệp lực, sinh tử của chúng sinh. Biết được chướng ngại của tất cả, cứu độ phiền não thống khổ của chúng sinh, đến được cảnh giới của Giải Thoát.

Mọi người dùng Tâm thanh tịnh xưng niệm danh hiệu Trừ Cái Chướng Bồ Tát có thể khải phát niệm Thiện và Trí Tuệ của chúng sinh, thanh trừ cấu nhiễm của chúng sinh, cuối cùng đắc được Nhân Duyên thanh tịnh.

Trừ Cái Chướng Bồ Tát hay mãn túc nguyện vọng của chúng sinh, khiến cho thân tâm của chúng sinh an ổn mà không có sợ hãi.

_Pháp Tướng của Trừ Cái Chướng Bồ Tát là toàn thân màu vàng ròng, tay trái cầm cây phướng Như Ý, tay phải trì Trí Nguyện Ấn, ngồi Bán Già

Bát Đại Bồ Tát Mạn Trà La Kinh nói rằng: “Này Thiện Nam Tử! Có Bát Mạn Trà La là Pháp Yếu thâm sâu của tám vị Đại Bồ Tát. Nếu có hữu tình y theo Pháp dựng lập Bát Mạn Trà La này một lần thì hết thảy mười Ác, năm Nghịch, chê bai Kinh thảy đều tiêu diệt. Tất cả nghĩa lợi, thắng nguyện đã mong cầu đều được thành tựu… Thường Trừ Cái Chướng Bồ Tát, thân màu vàng ròng, tay trái cầm cây phướng Như Ý, tay phải Thí Nguyện, ngồi Bán Già”

08/03/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment