No icon

man-da-la-cua-ton-do-mau

MAN ĐA LA CỦA 21 TÔN ĐỘ MẪU

Posted by: MT | 06/03/2014

MAN ĐA LA CỦA 21 TÔN ĐỘ MẪU

MAN ĐA LA CỦA 21 TÔN ĐỘ MẪU (.PDF)

MAN ĐA LA CỦA 21 TÔN ĐỘ MẪU

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Độ Mẫu là lược xưng của Thánh Cứu Độ Phật Mẫu, là một Bản Tôn trọng yếu của Mật Giáo. Hán dịch là Đa La Bồ Tát, hoặc Đa La Quán Âm là do dịch âm Phạn Ngữ Tārā mà có

Căn cứ theo Độ Mẫu Bản Nguyên Ký nói: Quán Thế Âm Bồ Tát tại vô lượng Kiếp trước đã cứu khắp vô số chúng sinh, có một ngày Bồ Tát dùng Tuệ Nhãn của mình quán sát sáu đường thì phát hiện chúng sinh chịu nạn khổ vẫn chưa giảm bớt, nên bất chợt lo khổ, hai con mắt tuôn ra nước mắt, nước mắt thành hoa sen, hoa sen lại biến thành Lục Độ Mẫu, tiếp theo lại biến ra 21 Tôn Độ Mẫu.

Ở trong Lục Độ Mẫu Tụng nói: “21 Độ Mẫu là Phật Mẫu được hóa hiện từ Công Đức chẳng đồng nhau của Lục Độ Mẫu. Đối với Trí Tuệ của các Ngài đều có biểu thuật tường tận.

Thánh Cứu Độ Phật Mẫu tổng cộng có 21 Tôn Hóa Thân, xưng đơn giản là 21 Tôn Độ Mẫu, dùng Lục Độ Mẫu làm Tổng Trì, các Tôn ấy là: Cứu Tai Nạn Độ Mẫu, Cứu Địa Tai Độ Mẫu, Bảo Nguyên Độ Mẫu, Như Ý Độ Mẫu, Trường Thọ Độ Mẫu, Cứu Độc Nạn Độ Mẫu, Cứu Hỏa Tai Độ Mẫu, Cứu Thủy Tai Độ Mẫu, Cứu Thú Nạn Độ Mẫu, Cứu Súc Nạn Độ Mẫu, Cứu Ma Nạn Độ Mẫu, Tăng Uy Quyền Độ Mẫu, Tăng Phước Tuệ Độ Mẫu, Cứu Ngục Tai Độ Mẫu, Cứu Phong Tai Độ Mẫu, Cứu Đạo Nạn Độ Mẫu, Cứu Binh Tai Độ Mẫu, Cứu Thiên Tai Độ Mẫu, Phục Ma Độ Mẫu, Dược Vương Độ Mẫu.

Thánh Cứu Độ Phật Mẫu rất ư dung dị gần gũi, sự rất dung dị ấy dễ đạt được Pháp Môn tương ứng, có người một đời chuyên tu Pháp Độ Mẫu đắc được Trí Tuệ rất lớn

 

_Lục Độ Mẫu Chú là Chú Căn Bản của 21 Độ Mẫu.

(Người dịch phụ chú thêm

OṂ_ TĀRE  TUTTĀRE  TURE  SVĀHĀ_ TĀṂ)

Nếu như con người thường siêng năng niệm tụng, ắt hay đoạn trừ dần dần nguồn cội của sự Luân Hồi. Người tu trì thành tựu Pháp Môn Độ Mẫu được miễn trừ tất cả Ma Chướng, Ôn Dịch, bệnh khổ. Tiêu trừ tất cả kiếp nạn về nước, lửa, đao binh, trộm cắp… kèm hay tăng trưởng Phước Tuệ, quyền uy, thọ mệnh. Phàm có sự mong cầu thì không có gì chẳng như nguyện, khi mệnh chung thời sinh về cõi Cực Lạc.

Người tu tập thành tựu Pháp Môn Độ Mẫu được trừ tất cả nghiệp tội, tiêu diệt Ma Chướng, hay cứu tất cả tai nạn, mau được vô lượng Công Đức viên mãn, sống lâu, phú quý đều hay như nguyện. Công Đức ấy lợi ích rộng lớn vô lượng chẳng thể nghĩ bàn.

Quá khứ, tại Ấn Độ với đất Tây Tạng, người tu thành tựu Pháp Môn này với đạt được dấu hiệu của điềm lành chẳng thể nêu bày hết được, đến nay vẫn rộng làm lưu truyền.

06/03/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment