co-nen-xem-tuoi-de-chon-ban-doi
Có nên xem tuổi để chọn bạn đời?
- bởi map --
- 14/04/2017
“Duyên Do Trời Định, Phận Do Người Tạo, Hạnh Phúc Do Chính Mình Nắm Bắt, tuy nhiên không ít gia đình đã nghe theo lời phán của thầy bói để chọn bạn đời cho con cái mình”
Hỏi: Con sinh Năm 1989 tuổi kỷ tỵ Bạn gái sinh năm 1986 chúng con yêu nhau đc hơn 3 năm trong thời gian đó thì con đi học liên thông để lấy bằng đại học con bạn gái con đi làm nuôi con ăn học giờ thì con đã học xong và hai người đã tính đến chuyên cưới nhau nhưng bạn gái con đã có một đời chồng con phái thuyết phục mãi gia đình em mới chập nhận cho hai người đến với nhau.
Nhưng giờ lại sinh ra một chuyện mẹ con và cả bạn gái con đều đi xem bói và cả thầy tử vi thì thầy bảo tuổi con và bạn gái con thuộc đại kỵ không lấy nhau đuợc nếu lấy nhau rất khó có thể có con và con thì sống không quá 50 tuổi mẹ con thì thêm chuyện này kịch liệt phản đối còn người yêu con thì vì yêu con không muốn em bị đoản mệnh nên giờ muốn hai người chia tay nhau . Giờ con phải làm sao đây xin thầy tư vấn giúp cho con và xin cho con hỏi tuổi con và bạn gái em có đùng là đại kỵ như lời thầy bói nói không Con và bạn gái con rất yêu nhau bạn bè 2 người đều biết cả và ủng hộ bọn con đã cùng nhau vươt qua bao nhiêu khó trong cuộc sống và rào cản gia đình mà giờ phải chia tay về chuyện không hơp tuổi con không cam lòng . Xin hãy giúp con .
Con xin cảm ơn !
Trả Lời: Bạn sinh năm 1989 thuộc cung Cấn
Bạn gái của bạn 1986 thuộc cung Chấn
Chồng Cấn lấy vợ cung Chấn (lục sát)
Sản nghiệp sẵn sàng lần hồi tẩu tán.
Phu phụ tâm lý nghịch thường, Sau trước hạnh phúc gia đình hư nát!
Tuy lục sát không phải là xấu nhất nếu rơi vào tuyệt mạng còn xấu hơn (đó là theo tử vi thôi) tử vi xấu thì không bao giờ hại được người tốt bạn ah. bạn đừng lo lắng vì theo nhân quả nghiệp báo nhà Phật mọi việc đều do nghiệp gieo từ quá khứ thì hiện tại phải nhận lấy không thể tránh khỏi. Nhưng có câu Đức năng thắng số, nếu hai bạn biết hướng thiện tạo phước ăn ở hiền lành giúp người thì có thể làm cho những nghiệp ác trổ quả chậm và nhẹ đi. Các bạn có thể tổ chức hôn lễ và nên tổ chức trong gia đình không làm rầm rộ đây là cách hóa giải thường xuyên được áp dụng, cưới như không cưới.
Cũng có trường hợp hai tuổi lấy nhau xấu nhưng do họ biết tạo phước mạnh sống chung thủy hòa hợp thì sẽ vượt qua tất cả.
CÓ NÊN TIN VÀO DUYÊN SỐ?
HỎI: Tôi có xem sách bói toán nói về tuổi tác nam nữ khi lập gia đình, rồi nghiệm bản thân cùng bốn người bạn bị phạm vào tháng “Cô thần”, “Cô quả” hiện tại đều gặp trục trặc trong đời sống hôn nhân. Dù rằng, họ là những người có nhân cách tốt, là giảng viên giỏi, nhà quản lý tài năng và có đời sống vật chất khá đầy đủ. Vậy có phải do tuổi tác của họ không hợp? Hay là do trong quá khứ họ đã tạo nghiệp nên trong hiện tại chịu quả báo cô đơn? Đây có phải là định nghiệp? Có thể chuyển nghiệp được không và chuyển bằng cách nào?
ĐÁP: Về vấn đề bói toán, trước hết, xin nói rõ cho bạn biết rằng đạo Phật không có chủ trương bói toán, xem tuổi tác và ngày giờ tốt xấu để phán xét, đoán định vận mạng nơi quá khứ, hiện tại, vị lai. Đạo Phật chủ trương nhân quả và nghiệp báo, với mục đích tìm ra những nguyên nhân hình thành ác nghiệp rồi khắc phục, cải tạo nhân xấu thành nhân tốt và chuyển hoá ác nghiệp thành thiện nghiệp để hoàn thiện nhân cách và đời sống của chúng sanh. Do đó, theo Đạo Phật, những bất hạnh và đổ vỡ trong đời sống hôn nhân của bạn và nhiều người khác không phải là do tuổi tác xung khắc hoặc phạm vào Cô thần, Cô quả như bạn nói. Đó chính là kết quả của Nghiệp do tự thân bạn tạo ra rồi trở lại chi phối, tác động làm tan vỡ đời sống hôn nhân của chính bạn.
Nghiệp là một năng lực được tạo ra do những suy nghĩ, lời nói và hành động có chủ ý. Có nhiều Nghiệp được tạo ra trong quá khứ, quyết định một phần tính cách, hình dáng và hoàn cảnh của một cá nhân. Tuy nhiên, ảnh hưởng và chi phối phần lớn đời sống chúng ta là những Nghiệp được tạo ra trong hiện tại. Như vậy, sự đổ vỡ trong hôn nhân của các bạn ắt hẵn có một phần nguyên nhân của những nghiệp duyên quá khứ nhưng những nghiệp duyên do các bạn tạo ra trong hiện tại giữ vai trò rất quan trọng, gần như quyết định. Những người có học vấn cao, thành đạt trong nghề nghiệp nhưng không phải ai cũng có khả năng chuyển hoá để phù hợp, hòa thuận, sống hạnh phúc với người bạn đời của mình. Sự tổn thương và rạn nứt trong tình cảm vợ chồng, nếu không biết hàn gắn theo thời gian sẽ dẫn đến đổ vỡ. Tiến trình đi đến phá sản hạnh phúc hôn nhân là cả một quá trình tạo nghiệp theo chiều hướng tan vỡ. Nếu nghiệp nhân được tạo ra không mang tính chất cảm thông, thương yêu, chia sẻ và gắn bó thì làm sao tránh khỏi nghiệp quả ly tan.
Tính chất cơ bản của nghiệp là bất định tính. Nghiệp luôn luôn chuyển biến theo hướng thiện hoặc ác tuỳ theo sự tạo nghiệp của thân, khẩu và ý trong đời sống hiện tại của cá nhân. Vì thế, sự đổ vỡ trong hôn nhân tuy có sự tham gia của nghiệp nhân quá khứ nhưng chỉ mang tính tiền đề. Nếu biết cải tạo nghiệp cũ và xây dựng nghiệp mới, tức biết thông cảm, hiểu và thương nhau thật sự, thì “nghiệp cũ đổ vỡ” sẽ bị nghiệp mới là “chia sẻ và thương yêu” triệt tiêu. Vì nghiệp không có định tính cho nên không có định nghiệp. Càng không có định nghiệp theo kiểu số mạng như là “chúng tôi phải chia tay vì duyên số của chúng tôi như vậy”. Đây chính là sự yếu hèn và thiếu sáng suốt của khá nhiều người. Đúng ra, trách nhiệm phải quy về tự thân vì chính cá nhân đó không nỗ lực cải tạo và xây dựng thiện nghiệp của chính mình, lại đem tất cả đổ lỗi cho duyên số, số phận và định mệnh.
Tu tập để chuyển hóa, sửa đổi và thăng hoa nghiệp lực của chính mình là mục đích sống của mỗi con người. Trong đời sống hôn nhân và gia đình thì sự thực tập Chánh pháp để xây dựng hạnh phúc lại càng được chú ý hơn. Hạnh phúc hay khổ đau là do chúng ta tự tạo dựng và quyết định. Không ai có quyền và có thể chi phối đời sống của chúng ta.
Trong kinh tạng đã dành cho hàng đệ tử tại gia không ít những lời dạy, những phương pháp thực tập để xây dựng đời sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc. Cốt lõi của của những lời dạy này không ngoài sự chuyển hoá ba nghiệp của thân, khẩu và ý. Muốn chuyển hoá tốt, trước hết phải tu tập chánh niệm. Phải ý thức một cách rõ ràng về những suy nghĩ, lời nói, hành động của mình đang và sắp xảy ra. Nếu đó là những suy nghĩ, lời nói và hành động đem đến chia rẽ, hận thù và đổ vỡ… thì ngay lập tức chủ thể phải nỗ lực diệt trừ chúng khi còn trong ý niệm. Ngược lại, những suy nghĩ, lời nói và hành động mang đến cảm thông, hiểu biết, yêu thương… thì cần phát huy đến chỗ hoàn thiện.
Phải biết lắng nghe những tâm tư, hoài bão và những uẩn khúc của người bạn đời của mình thật sâu sắc để hiểu được họ. Không những thế, phải lắng nghe những tâm sự của chính mình để hiểu mình. Hiểu được mới thương được. Hiểu nhau là cơ sở của thương yêu đồng thời thương yêu là chất liệu để nuôi dưỡng, là nhịp cầu nối liền cảm thông để hiểu nhau thêm trọn vẹn. Chuyển hóa ba nghiệp, thiết lập được hiểu biết và thương yêu là phương pháp xây dựng đời sống hôn nhân và gia đình hạnh phúc.
TAMTHUC
Comment