No icon

-thao-duoc-chua-benh-cho-vung-kin

4 thảo dược chữa bệnh cho vùng kín

4 loại thảo dược sau đây sẽ giúp chị em phụ nữ chữa được một số bệnh phụ khoa.

Hãy đến với chuyên mục Sức khỏe của Eva để tìm hiểu những bí quyết ăn ngon, ăn chuẩn, tham khảo nhữngbệnh thường gặp trong cuộc sống, bệnh ‘vùng kín’ của chị em và những bài thuốc hay rất hữu hiệu cho mẹ và bé.

 Huyết trắng (khí hư) bệnh lý là một trong những bệnh phụ khoa khiến chị em phụ nữ lo lắng và thiếu tự tin mỗi khi gần gũi bạn đời. Để loại bỏ các tác nhân gây nên huyết trắng bệnh lý, từ xa xưa, Đông y đã sử dụng nhiều loại thảo dược thiên nhiên như: đẳng sâm, kim anh, bạch truật, bán hạ chế…

Đẳng sâm

Thảo dược này chứa rất nhiều saponin. Đây là một loại dược liệu quý có tác dụng bổ trung ích khí, sinh tân, dưỡng huyết. Chủ trị phế khí hư hoặc khí huyết lưỡng hư, đặc biệt rất hiệu quả với tình trạng huyết trắng bệnh lý ở phụ nữ.

Kim anh

Quả của cây kim anh chứa nhiều saponin, vitamin C, tannin, canxi, magie, sắt, mangan… Đây là những khoáng chất rất tốt cho sức khỏe, giúp chữa trị băng huyết, rong huyết, huyết trắng, tiêu chảy lâu ngày và suy nhược thần kinh rất hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp với các loại thảo dược khác, kim anh sẽ giúp kháng vi nấm và điều hòa khí huyết, rất tốt cho những phụ nữ bị huyết trắng bệnh lý hoặc muốn đề phòng bệnh phụ khoa này.

Bạch truật

Bạch truật chứa nhiều atractylol, eudesmol, atractylenolid, vitamin A, glycosid, inulin và muối kali atractylat. Đây là vị thuốc bổ tỳ kiện vị, bổ máu. Được dùng chữa viêm loét dạ dày, suy giảm chức năng gan, viêm ruột mạn tính, ốm nghén, máu huyết kém lưu thông… Đặc biệt, bạch truật có tác dụng kháng khuẩn nên rất tốt dùng để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể, giúp ngăn ngừa huyết trắng bệnh lý hiệu quả.

Bán hạ chế

Thành phần của bán hạ chế có alkaloid, cholesterol thực vật, nhiều loại amino a-xit, saponin và protein. Đây là vị thuốc chống nôn, chữa ho nhiều đờm, tiêu hóa kém, ngực bụng đầy chướng hiệu quả. Bên cạnh đó, bán hạ chế còn có chức năng giải độc cho cơ thể, rất thích hợp cho việc giải trừ nhiệt độc từ bên trong.

Theo Thế giới gia đình
TAMTHUC

Comment