No icon

van-trinh-luu-nien-phong-thuy-nam-tan-suu-

VẬN TRÌNH LƯU NIÊN PHONG THỦY NĂM TÂN SỬU 2021

 

 

      Năm Tân sửu 2021 bắt đầu cai quản nhân gian vào hồi 21h57 ngày 03.02. 2021, nhằm ngày 22 tháng Chạp năm Canh tý. Đây là thời điểm chuyển tiết Lập xuân. Như vậy tiết Xuân tới sớm hơn tết Nguyên đán 9 ngày. Bắt đầu từ thời điểm đó về sau, Thái tuế Tân sửu đã đương quyền đắc lệnh.

 

 

 

     Trẻ em sinh ra sau thời điểm đó đều thuộc tuổi Tân sửu cả. can Kim chi Thổ, Ngũ hành nạp âm là Bích thượng thổ. Nếu là trẻ nam thì có cung phi là Càn (tây tứ mệnh), nếu là trẻ nữ thì có cung phi là Ly (đông tứ mệnh).

 

     Thần sát Thái tuế đáng lưu ý được bài chiếu tới những cung vị sau:

 

Tuế đức: Bính

Tuế đức hợp: Tân

Tuế chi đức: Ngọ

Dương quý nhân: Dần

Âm quý nhân: Ngọ

Tuế lộc: Dậu

Tuế mã: Hợi

Tấu thư: Càn

Bác sĩ: Tốn

 

     Đó đều là những cát thần của năm nay, rất nên hướng về đó mà khởi tạo nhằm cầu phúc.

 

Thái tuế: Sửu

Tuế phá: Mùi

Tam sát: Dần, Mão, Thìn

Tọa sát hướng sát: Giáp, Ất, Canh, Tân

Phù thiên không vong: Cấn, Bính

 

     Đó đều là những hung thần của năm nay, rất nên tránh phạm phải để phòng hậu họa.

 

     Lưu niên phi tinh Lục bạch nhập trung cung, thuận theo bộ vị Lượng Thiên Xích sẽ xoay chuyển tinh bàn như hình dưới đây.

 

 


 

 

     Trung cung: Sao Lục bạch chiếu tới.

 

     Lục bạch là Vũ khúc tinh quân, ngũ hành thuộc Kim, trong vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, nên thường gây ra những chuyện rắc rối chốn quan nha. Tháng 8 Âm lịch hội hợp thành “Thương kiếm sát”, Nếu bị kích động ở trung cung trong tháng nầy sẽ gặp hạn do kim khí hình thương, đao kiếm búa rìu hoặc tai nạn giao thông, tai nạn lao động khắc hại bản thân. Rất nên dùng nước an nhẫn mà đặt ở đó để hóa giải đi hung họa tiềm tàng.

 

     Hướng đông: Sao Tứ lục chiếu tới.

     Tứ lục là Văn khúc tinh quân, ngũ hành thuộc Mộc, trong vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, danh có thể có nhưng kém tài. Nhà tọa Dậu hướng Mão, tọa Tân hướng Ất xây trong vận nầy, gặp Lưu niên Tứ lục chiếu tới thì thành cách “Suy khí trùng lai”, tai họa khó tránh, các chứng hao tán tài lộc, bệnh tật ở gan mật hoặc ở chân dễ khởi lên. Tháng 3 Âm lịch hội hợp thành cách “Thủy mộc trôi nổi”, gây ra những chuyện tham hoa luyến tửu. Nên dùng trường minh đăng mà hóa giải.

Tai sát và Tang môn cùng hội về hướng đông, gia tăng hạn xấu, năm nầy khó tránh những chuyện tai nạn đổ máu, hoặc những chuyện tang chế làm ưu phiền trong tâm. Tùy thời mà dùng thêm tượng Kỳ lân đồng để hóa giải.

Kị việc khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng nầy trong năm.

 

     Hướng đông nam: Sao Ngũ hoàng chiếu tới.

     Ngũ hoàng là Đại sát tinh, độc khí hung họa bậc nhất, chiếu tới đâu liền reo rắc những chuyện hao tán tài lộc, bệnh tật hoành hành, tai nạn bộc phát. Không thể coi thường. Hướng nầy trong năm, nên tĩnh không nên động, nếu động sẽ lập tức phát họa bạo liệt hơn. Nên dùng hồ lô đồng, chuông gió đồng, gương Bát quái bằng đồng để hóa giải.

Đại kị khởi công, động thổ, tu tạo kẻo phát tai họa tức thời.

 

     Hướng nam: Sao Nhất bạch chiếu tới.

     Nhất bạch là Văn xương tinh quân, ngũ hành thuộc Thủy, vận này là Tiến khí, chủ tài lộc bình ổn, văn chức thăng tiến, học nghiệp thành công.

Trong ba cung Bính, Ngọ, Đinh của hướng nam, thì những nhà tọa Tý hướng Ngọ, khởi tạo trong thời kỳ vận 8 Hạ nguyên nầy là tốt nhất trong năm nay. Bởi lẽ được Tuế chi đức và Âm quý nhân cùng hội với Nhất bạch, đem đến sự cát tường trong khoa danh, sự quý hiển vì thế tốt thêm ra.

Những nhà tọa Quý hướng Đinh cũng nhận được sự cát lợi trong năm nay. Duy nhà tọa Nhâm hướng Bính thì kém tốt hơn.

Nên đặt đài phun nước, bể thủy sinh để chiêu tài lộc.

Có thể khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng nam trong năm nầy.

 

     Hướng tây nam: Sao Tam bích chiếu tới.

     Tam bích là Lộc tồn, tượng là Xi Vưu, tính thích đấu đá, ngũ hành thuộc Mộc. Vận 8 Hạ nguyên nầy là Tử khí, dù không gây ra những sự hao phá tài lộc, nhưng đem đến những chuyện tranh chấp, thị phi. Nên dùng trường minh đăng mà hóa giải đi.

Trong ba cung Mùi, Khôn, Thân của hướng tây nam, thì nhà tọa Sửu hướng Mùi là xấu hơn cả. Bởi lẽ năm nay hướng nhà đó phạm Tuế phá, tọa sơn có Thái tuế giá lâm, gây nên những chuyện bất an trong gia đạo, tài lộc hao tổn, sức khỏe bất lợi.

Những nhà tọa Cấn hướng Khôn, tọa Dần hướng Thân cũng không có sự cát lợi gì.

Tháng 1 và 10 Âm lịch, hợp thành cách “Đấu ngưu sát”, chuyện tranh chấp thị phi khởi lên.

Tháng 5 Âm lịch, hợp thành cách “Xuyên tâm sát”, gia đạo dễ xảy ra trộm cướp, tranh công.

 

     Hướng tây: Sao Bát bạch chiếu tới.

     Bát bạch là Vượng khí đương thời, quyền uy nhất trong hệ thống Cửu tinh, ngũ hành thuộc Thổ, chiếu đến những nhà tọa Mão hướng Dậu, tọa Ất hướng Tân trong vận nầy thì thành cách “Vượng khí trùng lai”, gia đạo vượng càng thêm vượng, tài lộc cùng sự nghiệp tiến triển mạnh.

Tháng 9 Âm lịch, Nguyệt tinh Bát bạch chiếu về, tháng 8 Âm lịch, Nguyệt tinh Cửu tử chiếu về, đều là những tháng cát lợi nhất trong năm.

Nên đặt đài phun nước, bể thủy sinh để chiêu tài lộc.

Lộc tài tuy được hưng vượng, nhưng nhà hướng tây trong năm nầy nên chú ý tới sinh khỏe nhân đinh.

Còn những nhà tọa Giáp hướng Canh thì năm nay bất lợi, hao tài tốn của. Cần phải đề phòng.

Có thể khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng tây trong năm nầy.

 

     Hướng tây bắc: Sao Thất xích chiếu tới.

     Thất xích là sao Phá Quân, ngũ hành thuộc Kim. Vận 8 Hạ nguyên là Suy khí, thường đem đến những chuyện hao tán tài lộc, kim khí hình thương. Nên hóa giải để trừ hung họa.

Tháng 1 Âm lịch hợp thành “Thương kiếm sát”, cần đề phòng những chuyện tai nạn hoặc kim loại khắc thương đến cơ thể.

Tháng 4 Âm lịch hợp thành “Xuyên tâm sát”, cần đề phòng những chuyện trộm cướp, tranh công.

Nên nuôi một con cá đen để hóa giải.

Có thể khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng nầy.

 

     Hướng bắc: Sao Nhị hắc chiếu tới.

     Nhị hắc là Bệnh phù, ngũ hành thuộc Thổ, trong vận 8 là Tử khí nên tính hung rất mạnh, thường đem đến những chuyện hao tài và bệnh tật khởi phát. Rất nên hóa giải để trừ đi hậu họa.

Nhà tọa Ngọ hướng Tý và tọa Đinh hướng Quý mà có sự kiêm hướng, trong vận 8 Hạ nguyên nầy tất có Tử khí Nhị hắc chiếu tới hướng. Năm nay Nhị hắc một lần nữa chiếu về, thành cục diện “Tử khí trùng lai”. Những nhà đó trong năm nay rất xấu, cần phải giải trừ kẻo phát tai họa.

Tháng 9 Âm lịch, Nguyệt tinh Nhị hắc chiếu về. Tháng 6 Âm lịch, Nguyệt tinh Ngũ hoàng chiếu về, đều hợp thành những cục diện suy bại lớn. Cần lưu ý vậy.

Nên dùng hồ lô đồng, chuông gió đồng, gương Bát quái bằng đồng để hóa giải.

 

     Hướng đông bắc: Sao Cửu tử chiếu tới.

     Cửu tử là Hữu bật tinh, là Sao chủ về cát khánh, vui mừng. Trong vận 8 Hạ nguyên là Sinh khí, đem đến sự hưng vượng tài nguyên, tin vui bay tới.

Những nhà tọa Mùi hướng Sửu được lợi nhiều nhất, bởi lẽ Chủ tinh Vượng khí được Cửu tử tương sinh, lộc tài nhất định có sự hưng khởi hơn.

Những nhà tọa Thân hướng Dần cũng được tốt đẹp do Dương quý nhân và Thái dương chiếu về. Gia đạo được điều quý hiển.

Những nhà tọa Khôn hướng Cấn là bất lợi hơn cả.

Nên dùng trường minh đăng hoặc đặt cây xanh tại đây để bổ trợ cho Sinh khí Cửu tử phát phúc nhiều hơn.

Có thể khởi công, động thổ, tu tạo tại hướng nầy trong năm nay.

 

     Trên đây là khái lược vận trình lưu niên Phong thủy của năm Tân sửu 2021, làm căn bản cho những tính toán, điều chỉnh bố cục nội ngoại thất, giúp gia đạo thêm phần may mắn, giảm đi hung họa trong năm.

Để chi tiết hơn thì cần phải căn cứ và khí số của từng nhà, phân cung điểm hướng rõ ràng, thiết lập sơ đồ tổng thể thì mới an bày chuẩn xác, ứng nghiệm qua đó sẽ cao hơn. Còn như bài viết nầy chỉ khái quát lên những ý tổng thể, phiền độc giả suy ngẫm kỹ trước khi áp dụng để đạt được ứng nghiệm tốt nhất.

 

 

LƯỢNG THIÊN XÍCH

Comment