No icon

hang-chuc-nguoi-chet-dien-loan-sau-khi-di-ap-vong-tim-mo

Hàng chục người chết, điên loạn sau khi đi “áp vong” tìm mộ

Những cái chết tức tưởi, những con người điên loạn do áp vong ở nước ta ngày càng tăng cao. Phải chăng, đã tới lúc xem xét lại hình thức tâm linh này?

Khoảng chục năm nay, ở Việt Nam hoạt động áp vong tìm mộ liệt sĩ đã trở thành trào lưu khá rầm rộ. Cùng với nó là hàng năm, trung tâm áp vong mọc lên như nấm sau mưa. Do đặc thù, hình thức áp vong vẫn  được coi là hiện tượng tâm linh bí ẩn, khó giải đáp.

Không thể phủ nhận có những mộ phần tìm được nhờ hình thức này. Tuy nhiên, thời gian gần đây, dư luận đang đặt dấu hỏi rất lớn trong hoạt động tâm linh này, nhất là khi báo chí đăng tải rất nhiều trường hợp phát điên, thậm chí tử vong sau khi đi áp vong.

Con gái chị Bính bên nấm mồ người mẹ xấu số.

Gần đây nhất, chị Nguyễn Thị Bính (SN 1978, trú tại Hương Câu, Hương Lâm, Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã chết tức tưởi sau khi đi áp vong tìm mộ người chú đã hi sinh trong kháng chiến chống Mỹ tại  nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thạo (Hương Lâm, Hiệp Hòa, Bắc Giang).

Người nhà chị Bính kể lại rằng, tại trung tâm áp vong này, chị Bính đã bị chú là Nguyễn Văn Thi “nhập”, tuy nhiên sau 2 ngày liên tiếp, vong không đi. Em trai chị Bính là Nguyễn Văn Thắng cũng rơi vào tình trạng “vong nhập” nên đã ra lệnh cho mọi người dùng cành dâu tươi đánh đuổi yêu tinh.

Vì thế, Thạo đã dùng nhiều biện pháp như quát nạt, thổi hương vào mũi, thậm chí “hỗ trợ” Thắng “đánh đập” chị Bính để đuổi vong. Sau 1 ngày gánh chịu trận đòn kinh hoàng, chị Bính đã tử vong, để lại sự thương tiếc lẫn hoang mang cho chồng, 2 con thơ và những người ruột thịt khác. Hiện nay, Nguyễn Văn Thắng vẫn đang trong tình trạng điên loạn và được điều trị tại bệnh viện thần kinh Bắc Giang.

Năm 2011, dư luận cả nước cũng từng “hoảng hốt” trước sự kiện một dòng họ điên loạn sau khi uống nước của nhà ngoại cảm Hoàng Thị Hồng ở Hà Nam. Cụ thể, ngày 16/4/2011, chị Cấn Thị Lâm (SN 1986, Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội) thuê xe ô tô cùng 19 người trong gia đình đến nhà thầy Hồng tìm mộ bác ruột.

Chị Cấn Thị Lâm (SN 1986) chết sau khi uống “nước thánh” của thầy Hồng.

Trên đường đi Hà Nam, một số người trong xe, trong đó đặc biệt là chị Lâm có biểu hiện không bình thường như hò hét, tụng kinh, xô đẩy lẫn nhau, đập đầu vào thành xe và kính xe ô tô.

Khi đến xã Châu Sơn, Duy Tiên, Hà Nam, chị Lâm bị ngất. Ngay sau đó, chị Lâm được đưa vào Trạm y tế xã Châu Sơn, Duy Tiên, Hà Nam cấp cứu nhưng tử vong sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi nạn nhân cho thấy có nhiều vết bầm tím, da xước, phổi bị xẹp, não và nội tạng xung huyết.

Những người còn sống vẫn phải vào bệnh viện tâm thần để điều trị. Được biết, trước khi xảy ra vụ việc này, những người đi trên xe được Hoàng Thị Hồng cho một loại nước và dặn dò uống trước khi đi.

Theo ghi nhận, trong những năm gần đây, số lượng người bị rối loạn tâm thần liên quan đến gọi hồn, áp vong, bói toán… phải đến Viện Sức khỏe tâm thần Quốc gia điều trị tăng lên đáng kể.  Trong năm 2011, Viện đã tiếp nhận hơn  20 người bệnh có rối loạn liên quan đến vấn đề này.

Hàng năm, Viện sức khỏe tâm thần tiếp nhận hàng chục ca tâm thần có nguyên nhân từ áp vong tìm mộ.

Từ đầu tháng 3/2012 đến nay, Viện tiếp nhận và điều trị 5 bệnh nhân bị loạn thần vì kiểu như mê tín dị đoan này.  Bác sĩ Dương Minh Tâm – Trưởng phòng điều trị các rối loạn liên quan stress cho biết:  “Đây là con số rất ít trong số những người bị rối loạn tâm thần liên quan đến vấn đề này được đưa vào Bệnh viện điều trị”.

Trước đó, trả lời trên Giáo dục Việt Nam, Thạc sĩ thôi miên Nguyễn Mạnh Quân cho biết, thực chất, hoạt động áp vong ở Việt Nam hiện nay chỉ là một thủ thuật của thôi miên cổ điển. Có điều, nếu là người có chuyên môn về thôi miên mới có thể đưa thân chủ (người bị vong nhập) ra khỏi trạng thái một cách an toàn. Còn nếu không,  những người tham gia áp vong sẽ mang bộ não của mình ra để đùa giỡn như đùa giỡn với quả bóng. Lúc đó, trò đùa này nguy hiểm như chơi với lựu đạn vậy.

TAMTHUC

Comment