No icon

cam-lo-quan-tra-loi-chan-ngon

CAM LỘ QUÂN TRÀ LỢI CHÂN NGÔN

Posted by: MT | 07/02/2014

CAM LỘ QUÂN TRÀ LỢI CHÂN NGÔN

CAM LỘ QUÂN TRÀ LỢI CHÂN NGÔN (.PDF)

CAM LỘ QUÂN TRÀ LỢI CHÂN NGÔN

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH 

Quân Trà Lợi Minh Vương (Kuṇḍali-vidya-rāja) là một trong năm vị Đại Minh Vương của Mật Giáo, lại xưng là Cam Lộ Quân Trà Lợi Minh Vương (Amṛta-kuṇḍali-vidya-rāja) dịch ý là Cam Lộ Minh Vương (Amṛta-vidya-rāja), Cam Lộ Tôn (Amṛta-nātha). Nhân vì Minh Vương hiển tướng là tướng phẫn nộ cho nên có danh xưng là Quân Trà Lợi Dạ Xoa (Kuṇḍali-yakṣa).

Nghĩa của Quân Trà Lợi (Kuṇḍali) là từ cái bình báu tuôn ra nuớc Trí Cam Lộ tẩy rửa phiền não rồi cùng đem Tính Si Mạn của Ta tương ứng với Thức thứ bảy (Manas-vijñāna: Mạt Na Thức) chuyển thành Bình Đẳng Tính Trí (Samatā-jñāna), cho nên ở trong các Nghi Quỹ phần nhiều xưng Tôn này là Cam Lộ Quân Trà Lợi. 

_Tôn Quân Trà Lợi Minh Vương ở trong Kim Cương Giới Mạn Trà La (Vajra-dhātu-maṇḍala) là Giáo Lệnh Luân Thân của Đức Phật Bảo Sinh (Ratna-saṃbhava), hiện thân phẫn nộ, có vị trí ở góc Tây Nam trong Giáng Tam Thế Hội. Hình Tượng ấy là một mặt, ba mắt, tám cánh tay, tay cầm vũ khí, lưng có lửa rực, dùng thân rắn quấn ràng thay cho Anh Lạc

_Tôn Quân Trà Lợi Minh Vương Tô Tất Địa Viện trong Thai Tạng Giới Mạn Trà La (Garbha-dhātu-maṇḍala) là Kim Cương Quân Trà Lợi (Vajra-kuṇḍali), Mật Hiệu là Cam Lộ Kim Cương, là sứ giả của Phật Bộ (Buddha-kulāya). Hình tượng là màu vàng, kết Ấn ở trước ngực, ngồi trên hoa sen đỏ.

 

)Tôn Quân Trà Lợi Minh Vương Quán Âm Viện  (trong Thai Tạng Giới Mạn Trà La) là Liên Hoa Quân Trà Lợi (Padma-kuṇḍali), Mật Hiệu là Giáng Phục Kim Cương, là sứ giả của Liên Hoa Bộ (Padma-kulāya). Hình tượng là màu xanh, tay trái cầm hoa sen chưa nở, khoác áo Trời.

_Tôn Quân Trà Lợi Minh Vương Kim Cương Thủ Viện (trong Thai Tạng Giới Mạn Trà La) cũng là Kim Cương Quân Trà Lợi (Vajra-kuṇḍali), Mật Hiệu là Cam Lộ Quân Trà Lợi, là sứ giả của Kim Cương Bộ (Vajra-kulāya). Hình tượng là màu vàng, hai tay tác Tam Cổ Ấn giao cổ tay ở trước ngực. 

_Do Cam Lộ Quân Trà Lợi Minh Vương ở trong Mật Tông thì có tên gọi là Biện Sự Kim Cương, nên Liên Sinh Hoạt Phật thường tu tập. Người phụng Pháp này có thể trừ khử bệnh Ma, Chướng của rắn, nóng bức, biếng ăn, mỗi một nhóm bệnh mờ tối. Minh Vương này tại phương diện trị bệnh rất có công lực. 

_Bình thời, tu Pháp Đàn Trường, kết Giới thanh tịnh thì có thể dùng Quân Trà Lợi Minh Vương Chú Thủy. Niệm Quân Trà Lợi Minh Vương Tiểu Chú: “Ông, a di lợi đắc, hồng, phối” bảy biến

OṂ_ AMṚTA  HŪṂ  PHAṬ

Quán tưởng nhập vào trong nước, hướng về bốn phương Đông Nam Tây Bắc dùng búng ngón tay rưới vảy một lần, rồi tự mình cũng uống một chút.

Quân Trà Lợi Minh Vương Chú Thủy biểu thị cho “Đông, Nam, Tây, Bắc, Trung Ương” tất cả thanh tịnh 

06/02/2014

 

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment