huong-dan-cach-niem-phat-de-chong-lai-benh-ung-thu
Hướng dẫn cách niệm Phật để chống lại bệnh ung thư
- bởi map --
- 11/12/2016
Lama Zopa Rinpoche: Việc nhận lãnh bệnh ung thư của một người tạo một hạt nhân của sự giác ngộ, nhận lãnh nhiều đau khổ của một chúng sinh thì tạo ra rất nhiều hạt nhân cho sự giác ngộ. Cho nên điều đó rất là tuyệt vời và hạnh phúc nhất.
Lama Zopa Rinpoche, nhà lãnh đạo tinh thần cho mạng lưới toàn cầu các Trung tâm Phật giáo và hoạt động thiện nguyện Hội Bảo tồn truyền thống đại thừa, văn phòng Ngài đặt tại Califonia, Hoa Kỳhướng dẫn một Phật tử cách trị bệnh ung thư.
Có một sinh viên người Australia được chẩn đoán là bị ung thư. Cô đang cầu nguyện theo nghi thức của Phật giáo và trì tụng thần chú White Tara. Bạn bè của cô đã viết thư cho ngài Lama Zopa Rinpoche, nhờ ngài hướng dẫn cách thức cầu nguyện và các phương pháp tu tập.
Sau đây là nội dung lời khuyên từ ngài Lama Zopa Rinpoche.
Andrea thân mến,
Con mang trong mình căn bệnh này là một sự tịnh hoá vĩ đại, không chỉ cho bản thân con mà còn cho vô số chúng sanh trong địa ngục, trong ngạ quỷ, súc sanh, trong loài người, loài trời và a-tu-la.
Con nên trì niệm danh hiệu Phật A Di Đà, càng nhiều càng tốt, cùng với sự quán chiếu mạnh mẽ về lòng từ bi và ánh sáng của Đức Phật.
Bên cạnh đó, con nên trì tụng thần chú Kim Cang Tát Đỏa (Vajrasattva), quán chiếu rằng, Bồ-tát Kim Cang Tát Đảo sẽ làm cho mọi thứ được thanh tịnh, như là bệnh tật, các thế lực nguy hại, nghiệp bất thiện và những chướng ngại được tiêu trừ. Với thần chú Hum Om Vajrasattva, quán chiếu rằng cơ thể của con nằm trong bản chất của ánh sáng, và ánh sáng từ trong cơ thể thiêng liêng của Bồ-tát chiếu ra làm thanh tịnh cơ thể của con. Hãy quán chiếu theo cách này để thanh lọc thân tâm.
Đồng thời, con nên phóng sanh các loài động vật, như cá, chim… Nếu thực hiện việc phóng sanh này ở Kathmandu, Nepal thì rất tốt, vì tại đấy con có thể đưa các sinh vật ấy nhiễu quanh tháp Swayambhunath và tháp Boudha, rồi sau đó thả chúng trở về với môi trường tự nhiên. Nếu không thì hãy phóng sanh theo sự hướng dẫn của thầy: Con có thể làm lễ phóng sanh tại trung tâm tu tập của mình, với nhiều vật thiêng liêng ở trên bàn. Bưng các sinh vật nhiễu quanh bàn, chú nguyện vào trong nước rồi rải nước lên các sinh vật, sau đó đem thả chúng.
Nếu con có thể thọ lãnh và hành trì Bát quan trai giới thì rất là tốt. Bát quan trai giới tạo ra động lực để đạt được giác ngộ cho tất cả chúng sinh. Tám giới ấy cũng chính là nhân tố tạo ra sự giải thoát, giác ngộ và hạnh phúc cho hiện tại lẫn tương lai; và đấy cũng là nhân tố để cứu vớt tất cả chúng sanh từ biển luân hồi đau khổ, giải thoát cho họ khỏi đại dương sinh tử. Hành trì giới luật có thể làm được tất cả những điều đó!
Con có thể dùng thuốc rinchen tsundru DHA shel (moon crystal) và rinchen tang cho của y học Tây Tạng. Đây là loại thuốc đã được sử dụng hàng ngàn năm nay. Nó được làm từ những viên ngọc quý, tinh khiết và vô hại. Thuốc này được sản xuất ở Tây Tạng và có xuất khẩu ra nước ngoài. Theo quan sát của thầy thì những loại thuốc này rất công hiệu. Có thể uống 8 viên moon crystal và mười viên tang cho, một tuần uống moon crystal và tuần tới uống tang cho, xen kẽ như thế. Hiệu quả rất tốt. Con nên sớm sử dụng loại thuốc đó. Phải luôn có sự nghỉ ngơi giữa hai hoặc ba ngày uống thuốc. Con có thể lấy thuốc đó tạiAustralia, nếu không thì con có thể gửi email cho cô Holly và cô ấy sẽ sắp xếp để gửi thuốc cho con.
Điều tốt nhất là sự chín muồi của nghiệp bất thiện có thể được sử dụng cho niềm hạnh phúc, không chỉ cho hạnh phúc trong đời này mà cho cả đời sau, giải thoát khỏi vòng luân hồi và được giác ngộ. Nó có thể được sử dụng cho sự giác ngộ tối hậu. Trên thực tế thì điều đó khó diễn ra, nhưng nếu chúng ta có thể trải nghiệm nó với tâm bồ-đề, nó sẽ trở thành nhân tố của sự giác ngộ và giải thoát cho vô lượng chúng sinh trong địa ngục, ngạ quỷ, súc sanh, người, trời và a-tu-la thoát khỏi sanh tử luân hồi. Nó đem đến hạnh phúc lớn lao nhất và trở nên ý nghĩa nhất.
Không có gì vĩ đai hơn khi chịu thay căn bệnh này đối cho tất cả chúng sinh với tâm bồ-đề – không chỉ cho gia đình của mình mà còn đối với vô số chúng sinh – nhằm giúp họ được hạnh phúc, đưa họ đến với sự giác ngộ. Hãy tâm niệm rằng, con đã nhận tất cả khổ đau của chúng sinh và những nghiệp bất thiện, bao gồm cả bệnh ung thư, thay cho vô số chúng sinh đang đau khổ và sẽ chết. Vì vậy, bằng việc nhận lãnh những đau khổ của chúng sanh, bao gồm cả bệnh ung thư của họ, con sẽ nhận được tất cả các lợi ích như đã đề cập ở trên, cộng với tất cả phần còn lại của những đau khổ và nguyên nhân của chúng. Lợi ích sẽ lớn hơn, lớn hơn vô số lần. Con sẽ trải nghiệm những hạt nhân của sự giác ngộ và sẽ tạo ra điều này cho vô số chúng sinh.
Vì vậy, mỗi ngày, mỗi giờ, càng nhiều càng tốt, hãy tâm niệm như thế. Nếu trước đây con đã từng phát nguyện nhận tất cả những khổ đau và những nguyên nhân khổ đau của tất cả chúng sanh, ban tặng tất cả niềm hạnh phúc và phước đức của bản thân đến tất cả chúng sanh, thì hãy nghĩ rằng: “Bây giờ tôi đạt được thành công lớn nhất, bằng cách thọ nhận những đau khổ của chúng sinh và tôi đang chịu đau khổ thay cho tất cả chúng sinh”. Hãy cố gắng dũng cảm để suy nghĩ theo cách này, càng nhiều càng tốt.
Giúp cho vô số chúng sinh trong mỗi quốc độ có hạnh phúc vô song của sự giác ngộ, không còn đau khổ, là điều thực sự làm cho cuộc sống của con có ý nghĩa. Mỗi khi con nghĩ đến điều đó thì sẽ giúp con tịnh hóa những nghiệp tiêu cực từ vô thỉ kiếp, không chỉ giới hạn trong một vài kiếp sống. Nhờ đó mà căn bệnh ung thư và nguyên nhân của nó được tịnh hóa dần, và mỗi lần tư duy như thế là con đang gieo vô số hạt nhân của sự giác ngộ. Nếu con nhận lấy khổ đau do bệnh ung thư của một chúng sinh hoặc tất cả sự đau khổ của một chúng sinh, đấy là những hạt nhân để đạt được giác ngộ, hạnh phúc vô song, và là thành công lớn nhất vượt lên trên tất cả những thành công của cuộc sống.
Tại vì có vô số chúng sinh trong địa ngục, ngạ quỷ và những chúng sanh trong không trung, cho nên tạo ra bảy loại trong vô số hạt nhân đưa đến sự giác ngộ. Việc nhận lãnh bệnh ung thư của một người tạo một hạt nhân của sự giác ngộ, nhận lãnh nhiều đau khổ của một chúng sinh thì tạo ra rất nhiều hạt nhân cho sự giác ngộ. Cho nên điều đó rất là tuyệt vời và hạnh phúc nhất.
Do vậy, ngay cả khi chúng ta qua đời thì không thể nào bị thác sanh vào các cõi thấp hơn. Thay vào đó, chúng ta sẽ được tái sinh trong cõi Tịnh độ của Đức Phật A Di Đà, và theo ngài Kyabje Trijang Rinpoche, chúng ta có thể đạt được giác ngộ. Hoặc là ở trong cảnh giới Shambala và Heruka thanh tịnh, chúng ta có thể được giác ngộ. Ít nhất, chúng ta sẽ được sự tái sinh ở cảnh giới cao hơn, hoặc tái sinh làm một người hoàn hảo, gặp gỡ những người bạn có đạo đức, thực hành giáo pháp, sống một cuộc sống an lạc và hạnh phúc hơn nhiều.
Ngài Geshe Chekawa, tác giả của cuốn sách Bảy điểm huấn luyện tâm, luôn phát nguyện được tái sinh trong địa ngục để làm lợi ích cho tất cả chúng sinh. Khi ngài sắp viên tịch tại nơi ẩn dật của mình, ngài nhìn thấy các cõi tịnh độ và ngài nói với vị tu sĩ trẻ bên cạnh rằng: “Tôi đã không đạt được những điều mong ước của mình vì tôi được tái sinh trong một cõi tịnh độ. Tôi đã không thành công!”. Ngài cảm thấy sự hối tiếc này như là tâm dũng mãnh của một vị Bồ-tát. Đó không phải là một lời giả dối, vì ngài thực sự muốn được tái sinh trong địa ngục.
Thầy dừng lại ở đây. Thầy hy vọng con hiểu lá thư của thầy. Hãy viết thư cho thầy, để thầy có thể hiểu những điều đang diễn ra với con.
Với tình yêu thương rộng lớn nhất và những lời cầu nguyện,
Lama Zopa Rinpoche
Theo: http://www.chuaphucluong.com/huong-dan-cach-niem-phat-de-chong-lai-benh-ung-thu-643.html
TAMTHUC
Comment