No icon

luc-cuu-do-phat-mau-dan-thanh

LỤC CỨU ĐỘ PHẬT MẪU ĐÀN THÀNH

Posted by: MT | 21/03/2014

LỤC CỨU ĐỘ PHẬT MẪU ĐÀN THÀNH

LỤC CỨU ĐỘ PHẬT MẪU ĐÀN THÀNH (.PDF)

LỤC CỨU ĐỘ PHẬT MẪU ĐÀN THÀNH

LỤC CỨU ĐỘ PHẬT MẪU ĐÀN THÀNH

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Lục Cứu Độ Mẫu là Hóa Thân của Quán Thế Âm Bồ Tát. Pháp Tướng của Tôn Bồ Tát này có một mặt hai cánh tay, nghiêm sức Anh Lạc, khoác Thiên Y, hiện tướng Từ Bi.

Lục Cứu Độ Mẫu cũng là Chủ Tôn của 21 Độ Mẫu, tổng nhiếp hết thảy Công Đức của 20 Tôn Hóa Thân còn lại. Tâm Chú của Bản Tôn đầy đủ tất cả công dụng của Tức (Tức Tai), Tăng (Tăng Ích), Hoài (Kính Ái), Tru (Giáng Phục)… tiêu trừ phiền não thống khổ của tất cả chúng sinh, đầy đủ nguyện cầu của tất cả chúng sinh. Đời này được giàu có, sống lâu, bình an, cát tường, trừ nghiệp khổ của các bệnh, chướng ngại của Ma…trợ giúp cho chúng sinh giải thoát khỏi biển khổ sinh tử, khi chết được sinh về Thế Giới Cực Lạc.

_Lục Cứu Độ Mẫu có thân màu xanh ngọc, tinh tế rất xinh đẹp.

Bàn chân phải của Ngài hướng duỗi xuống bên dưới, ý nói là tùy thời ứng cơ đi đến cứu độ chúng sinh. Pháp Tướng của Ngài như một dạng Từ Mẫu (bà mẹ hiền) tùy theo thời đi đến cứu giúp một dạng đứa con của chính Ngài.

Bàn tay phải của Ngài nương dựa trên đầu gối phải của Ngài, hướng tâm lòng bàn tay ra bên ngoài, bày Dữ Nguyện Ấn lại cầm hoa sen là đem hoa sen ban cho Ý Nguyện của Thiên Hạ.

Bàn tay trái cầm hoa sen nở rộ, trên hoa sen lại có hai đóa hoa sen, một đóa hoa chưa nở, một đóa hoa nở một nửa… đều có ý nói là ba đời quá khứ hiện tại vị lai đều là y theo Phật Pháp, thề nguyện thực hành.

Trên đầu của Lục Cứu Độ Mẫu đội mão năm Phật nhỏ, dùng câu báu trang sức, cao quý trang nghiêm khác thường, thân phóng bắn ra ánh sáng màu hồng xinh đẹp khác thường.

_Pháp của Lục Cứu Độ Mẫu, hướng thẳng đến sự rất Từ Bi, nguyên lai là sự rất dễ tương ứng. Thệ Nguyện của Ngài dùng lợi tha làm trọng, bởi thế hai bàn tay đều cầm hoa sen, hoa sen ấy có cái chưa nở, nở một nửa, nở hoàn toàn… biểu thị cho người người đều có thể được gần gũi mà tu học Pháp này. Nếu dùng Pháp này để tu học ắt sáu Độ (6 Ba La Mật), vạn Hạnh, tất cả Nhân Quả bao hàm không có dư sót, hết thảy Phật Pháp một thứ thông thì trăm thứ thông.

Người tu Lục Cứu Độ Mẫu Pháp cuối cùng đắc được Mật Hiệu chính là Chính Pháp Kim Cương với Thanh Tịnh Kim Cương. Nguyên nhân là quán sát rõ các Pháp, tự do tự tại với tất cả Công Đức ban cho chúng sinh khác, khiến cho phép nhiều người thoát lìa biển khổ, đạt được khoái lạc, tu Pháp được đến chỗ cùng tột, cực kỳ sáng tỏ xinh đẹp. Bên trong điều ấy lại có một hạng bí mật, phàm muốn đời sau được làm người xinh đẹp thì tu Pháp của Lục Cứu Độ Mẫu cũng có thể đạt được sự xinh đẹp.

Chúng ta có thể tưởng tượng Lục Độ Mẫu: thân có vô lượng ánh sáng, tướng sợi lông trắng (hào tướng) xoắn theo bên phải ở tam tinh có màu sắc của bảy báu, tuôn ra tám vạn bốn ngàn loại ánh sáng… ngồi trên hoa sen trắng, cầm hoa sen hồng, dạng ấy rất trang nghiêm xinh đẹp mà Thiên Hạ ít có…

*) Phụ chú của người dịch:

Lục Cứu Độ Mẫu Chú là:

OṂ_ TĀRE  TUTTĀRE  TURE  SVĀHĀ

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao

Comment