No icon

-truong-hop-noi-tieng-nhin-an-lau-nam-ma-van-khoe-manh

4 trường hợp nổi tiếng nhịn ăn lâu năm mà vẫn khỏe mạnh

Các nhà khoa học đã nghiên cứu một số trường hợp nổi tiếng về những người tuyên bố không ăn không uống trong nhiều năm, nhưng vẫn khỏe mạnh. Tuy vậy, các cuộc điều tra khoa học ủng hộ cho những tuyên bố này vẫn còn tồn tại nhiều tranh cãi.

Theo khoa học hiện nay, cơ thể con người chỉ có thể sống sót vài ngày mà không có nước, và từ 30 đến 40 ngày nếu không có đồ ăn. Một số người – được truyền cảm hứng từ những tuyên bố về khả năng nhịn ăn liên tục, trường kỳ – đã thử nhịn ăn và kết quả là các tổn thường nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến mất mạng.

Nhưng từ lâu, trong Phật giáo đã có truyền thuyết kể về những người rời bỏ thế gian để lên núi tu luyện có khả năng sống sót mà không cần thức ăn hay nước uống. Cơ thể của họ được cho là đã tiến nhập sang một trạng thái khác, và do nhu cầu ăn uống sẽ cản trở họ tập trung trong quá trình thiền định kéo dài, nên họ đã có thể khống chế nhu cầu này một cách siêu thường.

Ram Bahadur Bomjon, một Phật tử trẻ tuổi

Năm 2005, Ram Bahadur Bomjon, một tín đồ Phật giáo trẻ tuổi người Nepal, đã thiền định liên tục trong 8 tháng mà không ăn không uống, và được tách biệt khỏi sự tiếp xúc với thế giới bên ngoài thông qua một hàng rào chắn.

Một đội làm phim của kênh Discovery đã tiến hành ghi hình cậu liên tục không ngừng nghỉ trong 4 ngày, 4 đêm để xác nhận rằng trong khoảng thời gian này, cậu không nhận được bất kỳ nguồn cung thực phẩm từ bên ngoài. Bộ phim tài liệu đặc biệt về cậu có tên “The Boy With Divine Powers” (Chàng trai với quyền năng siêu thường).

Ram Bahadur Bomjon (Richard Josephson/Wikimedia Commons)
Ram Bahadur Bomjon (Ảnh: Richard Josephson/Wikimedia Commons)

“Sau 96 giờ quay phim liên tục, Ram đã đi ngược quy luật của khoa học hiện đại khi tiếp tục thiền định mà vẫn sống sót”, bộ phim tài liệu tuyên bố. Những nhà làm phim tài liệu nói, nếu đây là một trò bịp thì nó hẳn phải được dàn dựng rất chi tiết và công phu.

Nguồn:http://www.daikynguyenvn.com/khoa-hoc-cong-nghe/lieu-con-nguoi-co-the-thuc-su-song-nhieu-nam-ma-khong-an-khong-uong.html

Comment