Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
kim-cuong-hoi-mau KIM CƯƠNG HỢI MẪU
Saturday, 22/03/2014 10:00 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Posted by: MT | 23/03/2014

KIM CƯƠNG HỢI MẪU

KIM CƯƠNG HỢI MẪU (.PDF)

KIM CƯƠNG HỢI MẪU

KIM CƯƠNG HỢI MẪU

Soạn dịch: HUYỀN THANH

Kim Cương Hợi Mẫu, tên Phạn là Vajra-vārāhī, tên Tây Tạng là Đa Cát Bạc Mẫu (Dorje  Pagmo), là một vị Thần thuộc tính nữ

Theo Tạng Truyền Phật Giáo: Tại phái Cát Cử thì Kim Cương Hợi Mẫu là vị đứng đầu của các Bản Tôn nữ tính. Trong phái Cách Lỗ thì Tôn này là một trong ba Đại Bản Tôn, là Minh Phi (Yogiṇī) của Thắng Lạc Kim Cương (Cakra-saṃvara). Nhân trên đầu có một cái đầu heo, heo thuộc hợi nên xưng là Kim Cương Hợi Mẫu

Tôn này, nguyên vốn là một loại Thần Linh của Tán Thần trong Bản Giáo cổ đại, trụ tại hư không trên trời (thiên không), mỗi ngày dạo chơi qua lại. Sau này bị Đại Sĩ Liên Hoa Sinh (Padma-saṃbhava) giáng phục, biến thành vị Hộ Pháp hoặc Bản Tôn trong Mật Pháp. Kim Cương Hợi là gốc rễ của Thắng Lạc, trên bản chất cũng là Đại Thủ Ấn (Mahā-mudra) thuộc vào Du Già Mẫu (Yogiṇī) hoặc xưng là một vị Không Hành Mẫu (Ḍākiṇī), là Đại Pháp căn bản của Chuyết Hỏa (Kuṇḍaliṇi)

Kim Cương Hợi Mẫu đối với chúng sinh hữu tình đặc biệt có đủ Tâm Bi (Kāruṇa-citta), nếu Hành Giả tu tập Pháp này thì có thể mau được gia trì, nơi Pháp tu Thượng Sư tương ứng thời tự quán làm Hợi Mẫu hay mau chóng sinh khởi tương ứng

Không Hành Mẫu (Ḍākiṇī) đối với Hành Giả tu Mật mà nói, có thể chia làm hai loại: một là Xuất Thế Gian Không Hành, hai là Thế Tục Không Hành. Kim Cương Hợi Mẫu là Xuất Thế Gian Không Hành, Ngài còn là gốc rễ của Thắng Lạc, cội nguồn căn bản của tất cả thành tựu. Trước tiên tu được Không Hành tương ứng, sau đó lại tu tập Bản Tôn Song Vận Pháp rất dễ dàng thành tựu

Không Hành của Chủ Tu của Phái Ninh Mã Kim Cương Hợi Mẫu. Pháp tu dùng sinh khởi Chuyết Hỏa (Kuṇḍaliṇī), điều khí mạch, Minh Điểm….. tiến rồi chứng được thân ánh sáng màu hồng không có chết (vô tử hồng quang thân) làm cuối cùng.

Tu Kim Cương Hợi Mẫu Pháp có thể cùng với Thượng Sư tương ứng, đoạn trừ phiền não, hai Chướng Sở Tri, khải phát Câu Sinh Trí, điều nhu Khí Mạch, chứng quả không có chết (vô tử quả), giáng phục Ma Cừu, nhiếp mười Pháp Giới. Lại còn là Pháp Môn Liễu Sinh Thoát Tử.

Hình tượng của Kim Cương Hợi Mẫu chủ yếu có hai loại hình thức biểu hiện là tượng đơn thân và tượng song thân

_Tượng đơn thân: thân như cô gái 16 tuổi, một mặt hai cánh tay, toàn thân có ánh sáng màu hồng tràn đầy khắp ba đời mười phương, mặt bên cạnh bộ đầu có một đầu hình heo, tay phải cầm Kim Cương Việt Đao, tay trái cầm cái bát đầu lâu chứa đầy máu, vai trái nghiên dựa vào cây Thiên Trượng (Ca chương ca: Khaṭvaṅga), ba mắt có con ngươi tròn trịa, lộ răng nanh cắn môi bên dưới, đội mão năm đầu lâu, cổ đeo vòng 50 cái đầu người còn tươi, dùng đóa Tiểu Linh Hoa làm vật trang sức, bàn chân phải treo ở hư không, bàn chân trái đạp lên trên một xác người ở tòa vành mặt trời trong hoa sen, sau thân có lửa Bát Nhã mạnh mẽ

Ý nghĩa của Tôn Tượng:

.)Đầu heo biểu thị cho tiêu chí trọng yếu của Bản Tôn

.)Cái bát đầu lâu (Kapāla) chứa đầy máu tượng trưng cho thể nghiệm của sự đắc được Cực Lạc rốt ráo, tu chứng sự nghiệp thành công

.)Cây Thiên Trượng (Khaṭvaṅga: phần bên trên có đầu lâu, đầu người khô héo, đầu người còn tươi mơi) tượng trưng cho sự áp phục hết sự xâm nhiễu của Tham Sân Si

.)Cây Kim Cương Việt Đao tượng trưng cho sự thanh trừ tất cả ngu muội, câu triệu Trí Tuệ chân chính

.)Tư thế đứng một chân múa, dẫm đạp lên xác người biểu thị cho sự chiến thắng địch nhân ở bên ngoài

_Tượng song thân: là hình tượng ôm nhau với Thắng Lạc Kim Cương (Cakra-saṃbhava)

Thắng Lạc Kim Cương có thân màu xanh đậm, có bốn cái đầu, mỗi một mặt có ba con mắt. Thân cói 12 cánh tay, sáu tay bên trái cầm các Pháp Khí là: da voi, trống, rìu Kim Cương, cây gậy, cái chỉa ba, chùy Kim Cương,  sáu tay bên phải cầm các Pháp Khí là: Da voi, sợi dây, cái đầu Phạm Thiên, cây Thiên Trượng, chuông Kim Cương. Chân phải đạp lên ngực của Nữ Thần Kāli, chân trái đạp lên Diêm Ma Vương (Yama-rāja).

Kim Cương Hợi Mẫu có thân màu hồng đỏ được Thắng Lạc Kim Cương ôm ấp theo thế đứng.

(xem hình trong file PDF)

Kim Cương Hợi Mẫu Thủ Ấn:

Hai tay tác Nội Phộc, dựng thẳng hai ngón giữa tiếp chạm nhau, dựng thẳng hai ngón trỏ nghiêng qua hai bên, kèm dựng hai ngón cái đè ngón vô danh. Để Ấn trước ngực.

(xem hình trong file PDF)

Chữ chủng tử là: VAṂ

Chú Ngữ là: “Ông, ban tạp, bối nhược tra ni dã, cáp lý ni tát, hồng hồng phôi, thoa cáp

OṂ_ VAJRE  VAIROCANĪYE  HARIṆISA  HŪṂ  HŪṂ  PHAṬ  SVĀHĀ

Công Đức chủ yếu của Pháp tu Kim Cương Hợi Mẫu là:

1_Tịnh trừ phiền não, hiển Câu Sinh Trí

2_Điều nhu Khí Mạch, chứng quả không có chết (vô tử quả)

3_Giáng phục Ma Cừu, nhiếp mười Pháp Giới

_Đàn Thành (Maṇḍala) của Kim Cương Hợi Mẫu dùng hai cái hình tam giác biểu trưng cho sự giao chồng lên nhau của Cung Sinh Pháp, trên bốn cánh sen chung quanh có Không Hành của bốn Bộ: Liên Hoa (Padma-kulāya), Kim Cương (Vajra-kulāya), Yết Ma (Karma-kulāya), Bảo (Ratna-kulāya)… gia thêm Phật Bộ (Buddha-kulāya) ở trung ương làm chủng tính của năm Đức Phật

(xem hình trong file PDF)

Chú Ngữ là: “Ông, tát (nhĩ) oa bố đạt tráp cách (dĩ) ni gia, biên tạp oa na ni gia, hồng hồng, phôi, thoa cáp

OṂ_ SARVA  ŚUDDHA-ḌĀKIṆĪYE  VAJRA-VARAṆĪYE  HŪṂ  HŪṂ  PHAṬ  SVĀHĀ

Hành Giả dùng Quán Tu này, y theo sự dạy bảo của Thầy, tu sinh khởi, viên mãn… theo thứ tự tiến để thành tựu Tất Địa (Siddhi)

23/03/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao