Pháp phật là ngoại biến càn khôn , có công năng tiêu tai giải nạn , trừ tất cả hung thần ác sát nói cứ làm phép sái tịnh như trên và đọc thêm TRÌ CÚ THẦN CHÚ sau đây 7 lần thổi thêm vô chén nước (hoặc tô cho nhiều) rải trong nhà và vòng quanh nhà , chắc chắn bình an . a dà ni a dà ni , a tỳ la mạng lệ mạng đa lệ xà lê thế tôn bộ lâm (7 hoặc 3 lần 7 = 21 lần)
PHẬT CHÚ TRỪ BÙA NGẢI :
bao nhiêu thư , ếm , rủa , trù của ngoại đạo , tà sư , hung thần , ác tướng , binh tướng thần ác đạo đều không thể làm hại được người trì chú này . Tuy chỉ mấy chữ đơn giản nhưng oai lực thật khó ngh ĩ bàn .
Giới huyền thuật Cao miên ở lục sơn (Hà tiên đi qua) có tục lệ mổi năm vào ngày lễ tắm Phật của họ thì họp nhau lại thử tay nghề bùa ngải coi ai cao hơn ai ! Người này năm nay có gì đặc sắc hơn , Người nọ luyện được môn gì mới chăng ? v.v…..
Cách thức họ thi tài không phải là từng cá nhân với nhau mà do các vị lục cả cao niên trụ trì các chùa , các sóc địa phương đó đứng ra tổ chức giám sát . Những vị này tài phép cao cường , ai cũng 4, 5 mươi năm trì kinh niệm chú , bùa phù , ngải nghệ họ thuộc về đại cao thủ . Các đại sư này đã làm phép Tom trấn 1 số các hang động từ trước ngày thi trên lưng chừng núi và dần lên đỉnh núi , càng lên dần trên núi thì bùa phép trấn ếm càng mạnh dần , mạnh dần .
Khởi đầu thi là bất kỳ ai ghi danh cũng được , không phân biệt chủng tộc Xiêm , Miên ,Lèo hay Hồi giáo , Việt nam v.v…..
Theo lệ (không phải luật) chỉ cần nói được tiếng khơ-me là có thể dự thi ! và dỉ nhiên tất cả những kẻ dự thi đều phải biết mật tông , bùa phép (đa số là đang hành nghề )
Thoạt đầu cứ 1 tốp 10 người (lấy theo số 10 vị bo-rờ mây) mang theo cơm vắt muối ớt và nước đủ dùng cho 5, 7 ngày vô chung 1 hang động , trong đó mọi người có thể trao đổi tuyệt kỷ cùng nhau hay người này dạy người kia , hoặc cũng có thể vì ân oán lâu năm trước đây giờ gặp nhau giải quyết âm thầm , miển là không làm phiền tới những người xung quanh đồng cư đồng cảnh !
– Bởi trong động đã được các lục sư cao tay yểm trấn nên người có bùa phép tại thân vào đó thường chỉ 1 vài tiếng là có phản ứng ngay : người thì nóng mặt , nóng lổ tai điển chạy rần rần , kẻ thì ớn lạnh nổi da gà dọc xương sống lên tới ót , cũng có người xuất hạn mồ hôi dầm dề , như ngộp thở v.v…..đủ các hiện tượng , khi đêm đến khoảng giờ tý thì càng khủng khiếp , có ông thấy mặt chằng mặt xanh nanh bạc bằng cái nia chần dần trưóc mặt mình , phà hơi lạnh buốt , có thầy thấy cục lửa to như bánh xe bò từ xa bay tới lao thẳng vào mình , những kẻ trong động như đã nói qua dỉ nhiên đã là dân trong nghề , người nào ít nhất cũng 5, 3 năm xuất sư làm thầy rồi . Đương nhiên họ trước đó đã dụng pháp tom trấn , kiết giới hộ thân . Ông thì dùng 4 cục đất sên phép pali ngũ phương chư phật trấn 4 góc mình ngồi , có vị triệu thỉnh Tứ đại kim cang giáng đàn hộ thân , như mấy thầy tàu Triều châu (sống bên miên)chuyên về Mao sơn thuật thì thỉnh lục đinh , lục giáp thần , mao sơn sư chủ đáo tạ hộ kỳ . Tất cả họp lại tạo ra bầu không khí rất là huyền bí , ly kỳ và ngoạn mục .
Mặc dù dã lập trận kiết giới vậy mà cứ độ 5, 3 tiếng hoặc nửa ngày là có ông chịu không nổi ôm đầu bỏ chạy ra khỏi hang (người đó kể như thua đành chờ năm sau thi tiếp) , nhiều khi có thầy tay ôm ấn mà xỉu luôn trong hang . Tiếng thần chú rì rầm của nhiều ngưòi vang trong không gian hẹp nhỏ thiêú ánh dương quang và dưởng khí càng thêm công phạt vào tâm thức những huyền thuật gia đó.
Những vị lục sư cao miên lập trận trong các hang động đó thuần tuý là mật giáo Nam tông , đôi khi có chen vào vài đàn pháp theo Ấn độ giáo thời vương quốc phù nam xa xưa ở xứ chua` tháp . Công lực khổ hạnh tu trì và căn cơ của các vị lục cả đó cao thâm khó lường , nên các vị thí sinh kia sau vài ngày chưa đến 1 tuần là hầu như rớt đài hơn 2 phần 3 !
Sau đó những người còn trụ được trong động đúng 10 ngày sẽ được mời ra nghỉ bên ngoài 1 ngày , để rồi lên phía trên triền núi cao hơn có động khác cũng đã được phù phép trấn áp đặc biệt ” dữ” hơn nữa để thi tài cao hạ tiếp tục , và cũng với con số 10 người vào 1 hang như vòng 1 vậy . và thức ăn cũng chẳng có gì hơn ngoài cơm và muối , ai chịu khó hơn thì cũng chỉ chuẩn bị thêm được 1 ống tre nước thốt nốt giải khát mà thôi !
Xin nói vài điều về ý nghĩa cuộc thi này :
Đối với số người tu luyện bùa phép ở đất miên và dân chúng bổn đạo (phật giáo nguyên thuỷ ) địa phương nơi đó rất quan trọng và vinh dự nếu đoạt được danh hiệu đệ nhất, ví như bên trung hoa mà thi đậu vỏ trạng nguyên vậy ! được tăng thống cao miên cấp bằng huyền thuật đệ nhất trong năm quý hơn vàng bạc , thời đó chiến tranh nên phương tiện đi lại thường bị quan binh xét hỏi rất gắt gao . vậy mà kẻ nào có tấm chứng chỉ ấy trong tay đưa ra là các cơ quan công quyền bambodia ok liền , còn hơn là sự vụ lịnh khẩn cấp nữa ! Vì ở Cao miên đạo Phật là quốc giáo nên chữ ký của tăng thống (vua sải) rất có giá trị , quốc vương Shihanuk khi gặp ngài mà còn phải quì mọp đảnh lể như tế sao vậy
TAMTHUC