Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
bua-yeu-cua-nguoi-dan-toc Bùa yêu của người dân tộc
Friday, 29/06/2012 10:00 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

(maphuong)-Chỉ cần thích một chàng trai hay cô gái nào đó họ sẽ tìm đến nhờ pháp thuật của những người Cao Lan. Câu chuyện về sự huyền bí về một loại “bùa yêu” cứ thế được truyền tai nhau.
Ở một xóm nhỏ của tỉnh Tuyên Quang, người ta thường truyền tai nhau rằng, thích một người là có cách để lấy, những đôi vợ chồng hục hặc đột nhiên nhiên trở nên êm ấm…tất cả đều nhờ vào pháp thuật của những lá bùa yêu gia truyền của người Cao Lan, bao đời nay gọi là bảo bối.

Những câu chuyện này lôi cuốn theo những điều bí ẩn hư hư thực thực, đầy mầu sắc huyền bí. Phải chăng “bùa yêu” có một sức mạnh phi thường khiến bao người tin đến vậy?

Người ban tình yêu theo ý muốn

Ở thôn Song Lĩnh, xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang, nhiều người biết đến ông Hoàng Tiến Đồng, là người lưu giữ nhiều cuốn sách quý về cách làm duyên, hay còn gọi là “bùa yêu”. Và, chẳng hiểu từ đâu ông được người dân khắp làng trên xóm dưới gọi với cái tên: “Người ban tình yêu theo ý muốn”.

Ông đã biết làm bùa yêu từ năm 30 tuổi, và có hàng chục cuốn sách hợp duyên bằng chữ Hán do cha ông để lại. Ông bảo, theo tiếng Cao Lan bùa yêu được gọi là “Pháp linh lợi”, một tên gọi bí ẩn.

 Ông Hoàng Tiến Đồng, là người lưu giữ nhiều cuốn sách quý về cách làm duyên, hay còn gọi là “bùa yêu”.

Trước những thắc mắc về sự tồn tại của “bùa yêu” có thật sự hiệu quả như bấy lâu người dân đồn đại, ông Quang cười bí hiểm: “Tôi đã làm bùa yêu là cưới. Nguyên trong thôn Song Lĩnh, tôi đã làm duyên cho 8 cặp và những đôi nay đến đều sống với nhau êm ấm, hạnh phúc”.

Để khẳng định “phép thuật” của mình, ông đưa cho tôi xem những cuốn sách làm duyên và có những hình ảnh của các đôi nam nữ khi kết duyên.

Đối tượng thường tới cậy nhờ ông thường là những người đàn ông hiếm vợ, gái muộn chồng muốn tìm cho mình một nơi nương tựa, se duyên… Nhưng đông nhất vẫn là những người đã xây dựng gia đình không may vợ chồng có chuyện “cơm chẳng lành canh không ngọt” đứng trước nguy cơ đổ vỡ. Với các hoàn cảnh như thế, họ tin ông có thể hóa giải được mối hiềm khích vợ chồng nhờ vào “bùa”.

 Một phần trong cuốn sách hợp duyên mà ông Đồng thường hay sử dụng để “làm phép”.

Có một quy tắc được ông Đồng tuân thủ nghiêm ngặt là sau khi ra tay, việc thực hiện “yểm bùa” đều phải tuyệt mật. Hầu hết bảo bối để ông “làm bùa” có khi chỉ là đôi nhẫn bạc, một nhúm muối, quả cây, gần gũi hơn thì “đệ tử” mang áo quần đối tượng cần yểm đến rồi thầy trò cùng nhau… làm phép. Khi làm phép phải chọn giờ đẹp, chỉ thực hiện trong khoảng một tiếng. Các “đệ tử” sau khi được truyền bí kíp lẳng lặng ra về rồi làm theo chỉ dẫn mà không bao giờ được phép tiết lộ ra ngoài.

Theo bà Phạm Thị Cát, vợ của ông Đồng, làm bùa này người ta phải đến lấy liên tục nếu không một thời gian sau nó tự khắc bị mất đi, nếu hết “mùi thuốc” 2 người nhìn thấy nhau là ghét nhau lắm.

Vợ chồng ly tán vì… “bùa yêu”

Tiếng lành về một vị cao niên có khả năng “yểm bùa” lan rộng khắp vùng. Chính vì vậy người tới nhờ ông không chỉ là ở trong thôn xóm, trong tỉnh, mà có rất nhiều người tới từ Bắc Giang, Phú Thọ, hay Hà Nội…

Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu việc có hay không sự tồn tại của “bùa yêu”, chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp cũng đã từng được ông ra tay se duyên. Và thật ngạc nhiên khi nhiều trường hợp các cặp đôi đã tan đàn xẻ nghé sau khi đến ông nhờ giúp đỡ. Phải chăng, thứ “bùa” như lời truyền tai nhau chỉ là câu chuyện phù phiếm?

 Ngay như chính bản thân ông Đồng, dù có sẵn “bùa, phép” nhưng vẫn phải thừa nhận một điều rằng: “Yêu thật vẫn là cách tốt và bền vững nhất trong hôn nhân, hạnh phúc.

Bao người dân trong vùng cứ kháo nhau rằng, trước đây có trường hợp gia đình anh Hoàng Văn Thanh và chị Đàm Thị Lan ở xã Lưỡng Vượng, TP Tuyên Quang mới lấy nhau về chưa được 1 năm, anh Thanh có thói trăng hoa, bồ bịch ở ngoài, vợ chồng thường xuyên va chạm. Vậy mà đột nhiên, người ta thấy vợ chồng vui vẻ tình cảm hẳn, anh Thanh ở nhà cùng vợ làm ruộng, vợ bảo gì thì nghe răm rắp. Người ta bảo rằng chị Lan đã tới nhờ thầy yểm “bùa yêu” nên anh Thanh mới ở nhà và bỏ hẳn cô bồ kia.

Tuy nhiên, có một số trường hợp khi chúng tôi gặp và hay rằng, họ đã từng đến gặp ông Đồng nhờ giúp đỡ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn, vợ chồng vẫn phải chấp nhận cảnh sống ly tán.

Ngay như chính bản thân ông Đồng, dù có sẵn “bùa, phép” nhưng vẫn phải thừa nhận một điều rằng: “Yêu thật vẫn là cách tốt và bền vững nhất trong hôn nhân, hạnh phúc. Trong cuộc sống trai gái, vợ chồng, ai cũng có những khó khăn, mâu thuẫn, nếu cả hai quyết tâm vượt qua giai đoạn khó khăn thì đó mới chính là thứ “bùa” thật sự”.

Ai cũng biết rằng khi phải xa một người mình hết mực yêu thương thật khó nhưng thà buồn một chút, đau khổ một chút còn hơn là dính vào bùa ngải, biết đâu đó lại là một bước đi mới tốt đẹp hơn cho bản thân. Hơn nữa, ngay như chính “cao thủ bùa” mà tôi đã gặp cũng phải thừa nhận rằng, thứ “bùa” mà ông đang sử dụng để giúp nhiều người không có thực nhưng không hiểu vì sao mọi người vẫn lầm tin.

(Theo Bưu Điện Việt Nam)

(vietnamnet.vn)

———- Post added at 09:03 AM ———- Previous post was at 08:56 AM ———-

CHUYỆN BÙA YÊU TẠI MIÊN
Theo các nhà nghiên cứu về lãnh vực nầy thì Cambodge ngày xưa là nơi tụ hội của các thầy pháp, dĩ nhiên mỗi thầy theo mỗi phái luyện bùa chú, có phái lấy theo Tiên Thiên hay đạo trời có tính cách cao thượng trong việc hành đạo và thực hiện khoa bùa chú với tinh thần cao thượng.
Một phái chuyên thờ quỷ sư ma vương vì thế cách hành đạo thực hiện đều bất kể đạo nghĩa luân thường của người đời. Phái này chỉ có mục đích duy nhất là thỏamãn cái ta, cái lợi nhất thời trước mắt. Tuy nhiên, không vì có tính cách tầm thường xấu xa mà phái này không năng lực. Thật ra phái theo ma quái này thường làm điên đảo nhiều người. Gạt bỏ ra ngoài lãnh vực trộm cắp mà chỉ xét về lãnh vực yêu đương tình cảm thì phái này cũng cả thừa khả năng. Họ luyện nhiều thứ bùa yêu, bùa mê rất lạ , có khi dùng chất khoáng nhà đất đá pha trộn luyện bùa chú, có khi dùng cây cỏ, có khi dùng cơ phận nào đó trong cả thể người chết. Không phải bùa yêu của người Miên hoàn toàn để trong cái túi nhỏ đeo ở trong người như ta vẫn tưởng. Bùa yêu nằm ở khắp mọi nơi trong cơ thể, trong miệng , nơi cổ , ở ngón tay, bàn tay trước ngực, trong túi áo, trong bánh trái. nước uống.
Khoảng năm 1921, tại vùng Battambang và Angkor đã xảy ra cuộc tranh chấp dử dội nhưng âm thầm của các phái có bùa ngải muốn làm bá chủ vùng này. Sự tranh chấp xảy ra kể từ khi một người Trung Hoa tên là Hùng Lì vì quê Vân Nam , muốn cạnh tranh trong việc bán muối và cá khô từ Cao Miên với các khách trú tại đây. Các khách trú ở Cao Miên đã mời thầy có bùa chú để yếm Hùng Lì. Hùng Lì bị to bụng lên một cách quái lạ. Người con trai 18 tuổi của Hùng lì phải khổ nhục săn sóc cha và báo tin cho người chú , là người đả sống lâu đời ở Quý Châu , nhưng mới qua Cao Miên 6 tháng . Ông nầy khi thấy bụng Hùng Lì To tướng thì thất kinh nói : Anh đả bị bọn Thầy Bùa ếm rồi đó , nếu không gặp tôi kịp thời , chậm độ vài ba hôm nửa là anh chết rồi . Thôi để tôi giải cho .
Thế là may mắn Hùng Lì có người em giỏi luyện bùa chú và biết giải bùa độc nên thoát chết .
Tuy nhiên bọn khách trú cứ ngày đêm đi qua laị trước nhà Hùng Lỳ như có ý thăm dò kết quả , người em thấy vậy mới nói với Hùng Lỳ : Anh hùng nào giang sơn ấy , bọn nó muốn chiếm lỉnh nơi làm ăn , nếu mình không cao tay thì chỉ có nước phải chịu cuốn gói chuồn về quê nhà mà thôi . Nhưng tôi có cách trị bọn chúng , mới chịu để mình yên ổn làm ăn . Cú làm cách nào mà đấu phép nổi với mấy người Cao Miên ? Hùng Lỳ hỏi .Anh khỏi lo , thời kỳ tôi lưu lạc ở vùng rừng núi , theo bọn làm rừng tôi đả có dịp học được một số bùa chú rất lạ của các bộ lạc lâu đời sống rải rác ở vùng nam Trung Hoa , anh cứ tin tôi đi .
Khoảng một tuần sau , vào một đêm tối trời , cả nhà đang ngũ , nhưng Hùng Lỳ cứ trằn trọc và nóng ruột vô cùng . Vì không tài ngủ đước nên ông ngồi dậy chong đèn lên đọc sách . Khoảng 2 giờ rưởi sáng , tự nhiên có bóng ai chao đảo hiện lên vách. Hùng Lỳ vội vã quay người lại định hỏi thì thấy một đứa bé dùng hai tay để di chuyển cả thân mình theo các xà ngang của nóc nhà.Hùng Lỳ thất kinh chạy vào gọi người em dậy , ông này đứng nhìn một hồi rồi nói: – Đừng sợ? Đó chỉ là hình bóng do tụi thầy pháp Cao Miên cho tà ma tới đi dây doạ người nhát gan đó thôi.
Nói xong ông lật đật vào lấy cái bát đựng nước vạch quần đi tiểu vào rồi tạt mạnh lên hình bóng, đứa bé tự nhiên biến mất. Hung Vì sợ quá nói:
– Tụi nó ghê qua, ở đây riết chắc chết với chúng, chi bằng trở về Vân Nam dù cực khổ mà khoẻ tâm trí hơn .
Người em nói :
Anh đừng sợ, đến nước này tôi phải cho nó biết tay nhưng cách trị của tôi nhẹ nhàng thâm trầm hơn.
Thế rồi sau một thời gian thăm dò, người em của Hùng Lỳ biết được tên khách trú sừng sỏ nhất ở đây ( cũng là người Trung Hoa ) có độc nhất một người con. Một người con gái mới 17 tuổi vừa đẹp người, đẹp nết lại có tài về cầm kỳ thi họa. Không biết làm cách nào sau đã mấy tuần cô gái này lại yêu người con trai của Hùng Lỳ mê mệt ( dĩ nhiên là có sự sắp xếp, đạo diển của người em Hùng Lỳ ). Cô ta trốn theo người con trai của Hùng Lỳ khiến tên đại thương gia kia đau khổ khóc than vật vã. Có điều kỳ lạ là các tay tổ bùa chú người miên ở Battambang biết cô gái bị bùa yêu mà đành bó tay vì bùa phép của người em Hùng Lì xử dụng lạ quá.
Trong khi đại thương gia nọ bỏ ăn bỏ ngủ vì con thì người em của Hùng vì đến gặp ông ta và vào đề ngay:
– Tôi biết ông đang đau khổ vì cô con gái nhưng tôi
bảo đảm rằng con ông không hề gì cả. Không ai phạm vào con gái ông hết , chỉ có điều , là cho đến giờ phút nầy con gái ông vẩn còn yêu cháu trai của tôi ra riết , điều đó cũng làm cháu tôi và cả tôi trở ngại trong công việc làm ăn.
Thương gia nọ nghe nói thì kinh ngạc vô cùng, vội vã bước tới nấm tay người em Hùng Lỳ và nói:
– Trời ơi ? Vậy con gái tôi đang ở tại nhà ông sao? Con tôi có bị gì không? Ai đã bỏ bùa mê cho con tôi…?
– ông đừng lo, không ai bỏ bùa mê bùa yêu cho con gái ông cả, cũng như không ai định ám hại ông anh tôi cả . Tôi biết rừng nào cọp nấy, chúng tôi tôn trọng quý ông, chúng tôi không giành giựt các mối làm ăn của ông nhưng sản phẩm quá nhiều, tôi nghĩ ông anh tôi có chen vào cũng chỉ là hạt cát trong biển thôi, vì vậy ông đừng lo sợ việc làm ăn của ông bị thiệt hại.
– Ồ ? Thế ra ông là em của Hùng Lỳ?
– Vâng? Anh tôi khổ sở vì các ông.
– Tôi không ngờ sự việc lại ra nông nổi này …Tôi rất ân hận về các việc mà các ông thầy đã là m vì muốn bênh vực tôi . Tôi mong ông giúp tôi giải tỏa bùa mê cho con gái tôi trở về, tôi chịu chia hai phần gia sản và cả công việc làm ăn cho anh ông .
– Ồ? Chúng tôi không muốn thế, chúng tôi chỉ muốn ông thông cảm cho anh tôi thôi. Muốn ở đây và an tâm làm ăn, không cướp giựt của ai, không lấn lướt ai, chỉ có thế mà thôi. Nếu ông chịu vậy và biết vậy thì chỉ trong vòng 9 ngày con gái ông sẽ trở về với ông mà không có một thiệt hại nào. Nhưng ông phải ở nhà chờ.
Thương gia nọ vừa gật đầu vừa chắp hai tay xá và lạy như tế sao và quả nhiên 9 ngày sau đó cô gái được người em Hùng lỳ dẫn về nhà. Lúc bấy giờ, các tay bùa ngải ở vùng Battambang và Angkor tập hợp lại bàn luận và tìm hiểu vì sao lại có loại bùa yêu mạnh và kỳ lạ như thế.
Cuối cùng họ biết được đó là loại bùa cổ xuất hiện ở vùng Vân Nam. Loại bùa này về sau được lan truyền qua vùng Thượng du Bắc Việt và qua cả Lào. Tuy nhiên càng ngày hiệu lực càng giảm đi. Câu chuyện có thật này do một người Tàu chuyên nghề buôn bán gạo muối và cá khô kể lại cho một nhà thám hiểm Pháp và ông này đăng trên báo thuộc địa sau này ( khoảng 1940 ).
Tuy nhiên câu chuyện không chấm dứt nơi đây vì hai năm sau. Hùng Lỳ bị cảm mạo nên phải tạm ngưng công việc làm ăn, Bữa kia có một Thầy Lục khoác áo vàng tay nắm bình bát đến trước cửa chấp tay lâm râm cầu nguyện.
Hùng Lỳ còn đang bị cảm nhưng thấy ông lục nên bước ra tay cầm nải chuối để cúng dường. ông Lục nói :
– MÔ Phật! Đau trong người phải không? Đây ? Uống chút thuốc này với nước muối này thì khỏi bệnh .
Hùng Lì mừng lắm vội vã chắp tay xá ông Lục 3 xá rồi quày quả bước vô. Đứa con trai Hùng Lỳ đi rót nước và bỏ tí muối cho cha uống.
Tối hôm ấy, khoảng giờ Tý, bỗng nhiên Hùng Lỳ la lên một tiếng thật thanh, người con trai thất kinh vùng chạy đến bên giương khoát màn lên thì thấy người cha há miệng thật lớn như bị mắc nghẹn vật gì trong miệng.
Anh ta tay nắm đèn, cúi sát miệng cha để xem thì bỗng nghe một trang vút thật mạnh , một vật đen xì dài như con rắn từ trong miệng Hùng vì phóng ra đâm vào mắt khiến anh ta ngã bổ xuống sàn nhà. Người lão bộc và một người giúp việc từ dưới nhà chạy lên thì đã thấy Hùng Lỳ tắt thở miệng đầy vết thâm đen và bụng chướng lên. Còn người con trai thì nằm ngất lịm dưới đất. Anh này kể lại mọi chuyện cho người lão bộc nghe và dặn phải mau mau đi báo tin cho người em của Hùng Lỳ biết vì nghi là bị bọn bùa chú vùng Angkor giả dạng thầy Lục để hãm hại.
Người giúp việc vội vàng trong đêm khuya chạy bộ đến nhà người em của chủ ở cách đó 20 cây số để báo tin.Nhưng khi đến nơi đập cửa thì cũng thấy ông này nằm chết cứng trên giương miệng thâm tím và bụng to sình lên thật dễ sợ.

SƯU TẦM
Theo:

———- Post added at 09:06 AM ———- Previous post was at 09:03 AM ———-

ừ những chuyện đồn thổi
Trong một chuyến thực tế miền núi, tôi đã có lần đến với vùng Thanh Sơn (Phú Thọ) nơi có người Mường sinh sống nổi tiếng với những chuyện bùa ngải. Tại nơi này, tôi đã được nghe nhiều chuyện rất lạ, người dân cứ đồn thổi mà không, họ còn đưa ra những dẫn chứng người thật, việc thật. Ở xứ sở của bùa ngải người ta tin chuyện ngải là có thật.
Đến giờ tôi vẫn còn ám ảnh bởi câu chuyện của nhà văn Nguyễn Hữu Nhàn kể về một người bạn. Ông kể rằng, bạn đồng hương của ông quê Tứ Xã (Lâm Thao – Phú Thọ) dạy học nhiều năm ở xã Lai Đồng. Ông này vốn người xấu xí nên mãi không lấy được vợ. Nhưng sau nhờ ngải mà ông có vợ, có con. Nhưng người vợ chẳng may đột tử. Thay vì lo hậu sự cho vợ, ông bạn cứ ngồi… ngửi xác vợ! Lý giải điều này, những người biết về bùa ngải đều cho rằng, vì ông ta dùng ngải để lấy người khác một cách cưỡng bức nên khi vợ chết nếu không được thầy cao tay đến ké bùa (giải bùa ngải) thì sẽ chết theo vợ. Chính vì vậy, khi chưa được giải bùa, người đã trót nhờ ngải làm việc xấu cứ phải ngồi hít mùi tử thi!

Ngải trắng xương rồng

Cứ một người con gái xấu xí, người dân tộc mà lấy được anh chồng đẹp trai người Kinh là người ta đồn thổi chuyện ém bùa ngải. Ở Thanh Sơn người ta nói về chuyện của cô gái sống gần cầu Mịn. Người xấu như Thị Nở, mà xấu cả nết nữa. Vậy mà, một anh chàng làm nghề chủ thầu xây dựng người Hà Nội, đã có vợ đẹp, con khôn lại mê cô nàng vùng sơn cước như điếu đổ. Họ sống với nhau như vợ chồng, có con với nhau. Anh chàng chủ thầu xây dựng vương vào cảnh đa mang đành biến thành con thoi đôi chốn đi về. Vừa mới năm trước, nghe người dân nói, anh đã xây cho mẹ con một ngôi nhà cao rộng thênh thang vào bậc nhất nhì huyện.
Chuyện này nhiều người dân ở Thanh Sơn đều biết. Người ta bảo nếu không có bùa ngải thì làm sao một người trai Hà Nội đẹp trai, giàu có lại yêu say đắm một cô nàng xấu xí đến thế. Chuyện này khiến tôi liên tưởng đến một câu chuyện có nói đến bùa yêu của nhà văn Nguyên Ngọc. Câu chuyện đại ý: Một cô gái miền núi hình thức xấu nhưng yêu và lấy được anh bộ đội biên phòng đẹp trai. Họ sống hạnh phúc với nhau kể cả khi con cái đã xây dựng gia đình. Năm tháng trôi đi, nhưng tình cảm của hai người vẫn mặn nồng. Hỏi về chuyện bùa ngải, cả hai đều cười. Nhưng nhà văn tự giải thích “bùa yêu” là một tình cảm chân thực của những con người đối xử với nhau. Tình cảm ấy là một thứ bùa ngải tốt nhất.
Đi tìm dấu tích cây ngải
Tiến sĩ, Thiếu tướng, Nhà văn Nguyễn Chu Phác là một trong những người khá say mê tìm hiểu chuyện bùa ngải. Tin cây ngải là có thật, nhưng Chu Phác vẫn chưa gặp và chưa hình dung ra được cây ngải như thế nào. Đã hơn 70 tuổi, ông đi nhiều nhưng vẫn thấy điều mình chưa biết như một món nợ vô hình. Trong cuộc trò chuyện ông bảo: “Tôi thấy người ta nói cây ngải giống như cây gừng. Có người nói nó giống như cây hoa tóc tiên, có người lại chụp hình nó giống cây xương rồng”.
Mặc dù miêu tả hình dạng có khác nhau, nhưng nơi đâu cũng nhắc đến sự linh nghiệm của ngải. Theo kiến giải của nhiều người, cây này chỉ có rất ít ở vùng sâu núi thẳm. Cây này ăn động vật (gà con hoặc chim rừng), cái khí chất của nó độc lắm. Nhờ cái khí thiêng ấy, muốn hại đối phương phải bào chế và cho người ấy uống. Đối phương sẽ trở nên ốm yếu thần kinh suy kiệt. Nhưng với mục đích hại người thì người chơi bùa ngải cũng không thoát khỏi chuyện ác giả, ác báo.

Ngải tím tóc tiên

Với mong muốn được biết một loại cây mang nhiều huyền bí trong đời sống của người dân tộc thiểu số tôi đã lân la dò hỏi nhiều nơi. Cuối cùng, tôi cũng tìm đến được với lý giải của một “ngải sư” có quen biết với Thiếu tướng Chu Phác tên là Sương Mãn Thiên. Theo lý giải của ông Sương Mãn Thiên thì cây ngải, cỏ ngải là một loại thực vật ngoại biến càn khôn, thường mọc trong những vùng rừng núi, nhiệt đới như thất sơn, Trường Sơn.
Ngải có đến gần 800 loại. Ngải là loài thực vật có củ, nhỏ nhất thì nhỏ hơn củ nghệ một chút như ngải đen, ngải nàng thâm, nàng xoài lớn thì có thể bằng bắp vế người đàn ông lực lưỡng như ngải mãnh hổ, cuồng phong, ngải tượng. Một số loài đã có tên khoa học và đã được công nhận tính năng chữa bệnh hay giúp ích cho cơ thể con người bởi các nhà nghiên cứu khoa học công bố. Nhưng đa phần cây ngải vẫn còn mang nhiều bí ẩn mà tên gọi chỉ được truyền miệng qua kinh nghiệm dân gian hay các ngải sư với nhau.
Theo các “ngải sư” thì loài cây này có tính linh tự nhiên kỳ diệu, ví dụ như một củ ngải khô đã vài năm để trong nhà không chạm đất nhưng khi để vào chậu kêu câu chú mời thần ngải về chứng thì vài tuần nó sẽ tự động mọc mầm sống lại, lên cây trổ hoa như thường. Có những thương gia làm ăn, buôn bán vô tình trồng một vài chậu ngải bún (còn gọi là ngải hẹ) ở trước nhà mục đích chỉ để làm cảnh. Nhiều người thấy từ khi mình trồng cây cảnh ấy tự nhiên đông khách đắt hàng. Chủ nhà cũng không biết là mình đã trồng loại ngải. Và thực tế, trong thế giới cây cảnh hiện nay, có rất nhiều loài cây thuộc họ ngải nhưng người bán, người mua đều không hay biết. Theo các “ngải sư”, với những loài cây cảnh “ăn thịt” đều có thể xuất thân từ những loại ngải khác nhau.

Cây ngải còn ẩn chứa trong nó nhiều điều bí hiểm.

Tuy nhiên, việc trồng cây ngải một cách vô tình cũng chẳng sao. Muốn có được bùa chú từ ngải phải có pháp sư thực hiện. Luyện ngải cách hay nhất là kiếm 7 cái đầu ông táo bỏ hoang nơi chùa, miếu, đình thần đem về trộn lẫn với đất thiên nhiên. Sau đó lấy một miếng chì vẽ khắc chữ bùa cột để dưới đít chậu, trứng gà sống dùng mực đỏ vẽ thêm chữ bùa chủ dùng mà mình muốn luyện cho chậu ngải đó. Chẳng hạn như ngải thương (làm ăn khấm khá), ngải ăn nói ngoại giao, ngải cầu tài, ngải quan tư tất thắng (ra toà thưa kiện).
Người ta muốn tăng thêm chuyện linh thiêng huyền bí của ngải đã tạo ra nhiều câu chuyện nghe rất hoang đường xung quanh việc luyện ngải. ông Chu Phác kể: “Tôi cũng nghe nói đến chuyện luyện ngải. Khi ngải ra hoa, tối người ta cắm hương theo hình bát quái đỏ rực. Người yếu bóng vía đi qua, nhìn thấy giữa thâm sơn cùng cốc bỗng lập loè ánh hương thì rùng rợn lắm. Tôi cũng được nghe kể, khi luyện ngải, nhiều đàn gà lạc vào hôm sau cũng chỉ còn lại lông và xương”.
tHEO:

———- Post added at 09:25 AM ———- Previous post was at 09:06 AM ———-

Tôi học lóm được 2 cách dùng giải bùa ngải. Các huynh đệ thử xem sao.

Cách 1: Lấy vài cái hoa sen ( được hoa tươi thì càng tốt) và 1 nhúm cam thảo bỏ vào siêu nấu với nước, để sôi một lúc rồi tắc lửa. Dùng uống thay nước cả ngày, cũng hơi khó uống và sẽ gây ra buồn ngủ dữ lắm. Uống liên tục 1 tuần thì bùa ngải trong người sẽ được trục ra hết.

Cách 2: Lấy nước dừa tươi (1 trái). Bỏ thêm vào 7 hay 9 lá trầu tươi. Rồi nấu sôi lên, để ngụi. Rót ra đầy 1 chén rồi uống. Rất khó uống nhưng hiệu quả lắm đó. UỐng vào độ 10-15 phút thì sẽ có 2 phản ứng xảy ra. Hoặc nôn mửa, nôn đến mật xanh luôn đó (nhưng nôn xong là ko sao nửa) hoặc bị tiêu chảy, đi sạch ruột luôn. 1 tuần chỉ uống 2 lần thôi. UỐng 3 lần là hết bệnh.vì đi tiêu nhiều quá mất nước nên dead ,người mất thì bệnh củng mất luôn !

Cách 3: “em chỉ nghe nói thôi” là ra chợ mua 01 con gà toàn màu trắng, cắt lấy tiết, lấy vài dọt hòa nước ấm cho uống, sau đó viết trên 2 tay, 2 chân mỗi nơi 1 chữ thập, làm thịt con gà ấy sạch sẽ nấu cháo cho người bệnh ăn, nồi cháo chỉ bỏ tiêu, không được bỏ hành, đợi đến đêm ra bãi chăn trâu lấy một cục phân trâu khô rồi đem đót như đốt trầm dưới gầm giường cho mùi phân trâu tỏa lên, xông 3 lần là hết…hihi không biết đúng không vì không biết, chưa làm mà chỉ nghe nói thôi.
====

Xem thêm tại: http://honnhan.vn/forum/showthread.php?175-Bùa-yêu-của-người-dân-tộc&s=3e3db897dd5f1ce294f0e579a64d5dd1#ixzz1cKg6PoKK

TAMTHUC