Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
man-da-la-cua-kim-cuong-tat-doa MAN ĐA LA CỦA KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA
Friday, 14/03/2014 10:00 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Posted by: MT | 15/03/2014

MAN ĐA LA CỦA KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA

MAN ĐA LA CỦA KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA (.PDF)

MAN ĐA LA CỦA KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA

MAN ĐA LA CỦA KIM CƯƠNG TÁT ĐỎA 

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Kim Cương Tát Đỏa (Vajra-satva) là Hóa Thân màu nhiệm của năm Trí, năm Phật

Kim Cương Tát Đỏa là nghĩa tràn khắp tất cả nơi chốn, là nghĩa tối diệu thiện. Là thân miệng ý của Hạnh Nguyện mà Tâm Bồ Đề đã khởi lên, thảy đều bình đẳng, tràn khắp tất cả nơi chốn, thuần một Diệu Thiện. Do đủ mọi Đức, cho nên được tên gọi là Kim Cương Tát Đỏa Bồ Tát 

_Hình tượng của Kim Cương Tát Đỏa Bồ Tát có một dạng là: Tay phải cầm cái chày Kim Cương, tay trái cầm cái chuông Kim Cương, đầu đội mão báu năm Phật. 

_Kim Cương Tát Đóa Kim Cương Tâm, vị Bồ Tát này lại được gọi là: Kim Cương Thủ (Vajra-pāni), tên gọi riêng là Chấp Kim Cương, Trì Kim Cương (Vajra-dhāra)

Lại nói: Kim Cương Tát Đỏa và Phổ Hiền Bồ Tát là đồng Thể khác tên. Nhân vì Phổ Hiền (Samanta-bhadra) từ Đại Nhật Như Lai (Vairocana-tathāgata) thọ nhận Quán Đỉnh (Abhiṣeka), hai tay đều cầm cái chày Kim Cương Ngũ Trí.

Kim Cương Thủ Bồ Tát tức là bàn tay cầm cây gậy Kim Cương hoặc cái chày Kim Cương. Lại được xưng là Chấp Kim Cương với Trì Kim Cương. Song, ở trong Kim Cương Thừa (Vajra-yāna) ắt xưng là Kim Cương Tát Đỏa.

_Kim Cương Thủ ở trong 13 Đại Viện của Thai Tạng Giới Mạn Đà La có vị trí ở Viện thứ tư, tức là phương bên trái của Đại Nhật ở Trung Đài, xếp bày vị trí của 33 Tôn thuộc Kim Cương Bộ (Vajra-kulāya). Trong đó Chủ Tôn có 21 vị, Sứ Giả có 12 vị. Lại nói là Tát Đỏa Viện dùng Kim Cương Tát Đỏa làm bậc Thượng Thủ của Kim Cương Bộ.

Bốn Nhiếp, Tam Ma Địa. Tiêu Xí của Kim Cương Tát Đỏa tức là các vị Bồ Tát: Vương (Vajra-rāja), Ái (Vajra-rāga), Hỷ (Vajra-sādhu), Bảo (Vajra-ratna), Quang (Vajra-teja), Tràng (Vajra-ketu), Tiếu (Vajra-hāsa), Câu (Vajrāṃkuśa), Sách (Vajra-pāśa), Pháp (Vajra-dharma), Lợi (Vajra-tīkṣṇa), Nhân (Vajra-hetu), Ngữ (Vajra-bhāsa), Nghiệp (Vajra-karma), Hộ (Vajra-rakṣa), Nha (Vajra-yakṣa), Quyền (Vajra-saṃdhi), Tỏa (Vajra-sphoṭa), Linh (Vajra-veśa)

Kim Cương Tát Đỏa của Mật Giáo tức là Phổ Hiền Bồ Tát của Hiển Giáo

 

_Người tu trì Mật Giáo, tốt nhất trước tiên tiếp thọ Kim Cương Tát Đỏa Quán Đỉnh, lại niệm Kim Cương Bách Tự Minh Chú. Như đây thì hiệu lực tụ hội tăng thêm rất lớn

Thánh Tôn Liên Sinh Hoạt Phật ghi nhận Pháp Sám Hối tốt nhất là Kim Cương Tát Đỏa Pháp, đặc biệt là Kim Cương Tát Đóa Bách Tự Minh Chú. Chú này có ba tính chất lớn

1_Tự Tính thanh tịnh

2_Tự Tính Chân Như

3_Tự Tính rộng lớn

Bách Tự Minh Chú nhiếp Lý cao thâm, chẳng phải là một dạng Nghi Quỹ Sám Hối mà có thể so sánh suy nghĩ được. Kim Cương Tát Đỏa Pháp là Pháp Sám Hối thù thắng của Quả Vị Không Tính (Śūnyatā), bởi thế Kim Cương Tát Đỏa Pháp là Pháp Sám Hối bậc nhất.

*)Phụ chú của người dịch:

Kim Cương Tát Đỏa Bách Tự Minh Chân Ngôn

OṂ_ VAJRASATVA  SAMAYAM  ANUPĀLAYA_VAJRASATVA  TVENA  UPATIṢṬA  DṚDHO_ME  BHAVA  SUTOṢYO_ME  BHAVA SUPOṢYO_ME  BHAVA  ANURAKTO_ME  BHAVA  SARVA  SIDDHIṂ_ME  PRAYACCHA  SARVA  KARMASU  CA  ME  CITTAṂ  ŚRĪYAṂ  KURU_HŪṂ  HA  HA  HA  HA HOḤ_ BHAGAVAṂ  SARVA  TATHĀGATA-VAJRA _ MA  ME  MUṂCA_VAJRĪ  BHAVA_MAHĀ-SAMAYA-SATVA_AḤ  HŪṂ  PHAṬ

 

15/03/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao