Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
kim-cuong-thu-bo-tat-chan-ngon KIM CƯƠNG THỦ BỒ TÁT CHÂN NGÔN
Sunday, 26/01/2014 09:00 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Posted by: MT | 27/01/2014

KIM CƯƠNG THỦ BỒ TÁT CHÂN NGÔN

KIM CƯƠNG THỦ BỒ TÁT CHÂN NGÔN (.PDF)

Kim Cuong Thu

Hán văn: chỉnh lý Nhiên Đăng tạp chí biên tập bộ

Việt dịch: HUYỀN THANH

Kim Cương Thủ Bồ Tát Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ của Mật Giáo. Kinh Điển Mật Giáo ghi chép Ngài là Kim Cương Thủ Bồ Tát (Vajra-pāṇi-bodhisatva), là Tỳ Lô Giá Na Phật (Vairocana-buddha) ở trong Đại Mạn Trà La của Kim Cương Giới (Vajra-dhātu) tiến vào Phổ Hiền Tam Muội Đại Định Tam Ma Địa xong, đã hóa sinh, hiện ra ánh sáng mặt trăng của một ngôi Đại Luân, ánh sáng mặt trăng tức là Bồ Đề Tâm Ấn của sự viên mãn. Ngay trong ánh sáng của vành trăng lớn hiện ra cái chày Kim Cương của ánh sáng. Do ở dạng Thần Biến ấy, nên Kim Cương Thủ Bồ Tát tức là Hợp Thể của Phổ Hiền Bồ Tát (Samanta-bhadra-bodhisatva) với Kim Cương Tát Đóa (Vajra-satva)

Kim Cương Thủ Bồ Tát của ngôi vị ấy chắc chắn là Pháp Vương Tử thứ nhất của tất cả Như Lai, là Tâm Bồ Đề của tất cả Như Lai, cũng là Tăng Thượng Chủ Tể của tất cả Như Lai, chính là Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ.

Pháp Tướng của Ngài là: Tay phải cầm chày Kim Cương như dạng múa ném chày Kim Cương, tay trái để ở háng cầm nắm Kim Cương Quyền hoặc cái chuông, tay phải là tay ném chày Kim Cương phóng ở khoảng tim ngực.

Kim Cương Thủ Bồ Tát là Tâm Bồ Đề của tất cả chư Phật. Đại Thế Chí Bồ Tát (Mahā-sthāmaprāpta-bodhisatva) tức là Trí Tâm.

_Kim Cương Thủ Bồ Tát là Tâm Bí Mật của tất cả Mật Tông Hành Giả, bởi thế Kim Cương Thủ Bồ Tát tức là Kim Cương Tâm Bồ Tát, Tâm tương ứng của tất cả chư Phật Bồ Tát với chúng sinh. Do đó Thượng Sư của Mật Giáo dùng Tâm của Kim Cương Thủ Bồ Tát làm Tâm, dùng hình của Kim Cương Thủ Bồ Tát làm hình, để mà truyền dương Pháp của Mật Giáo. Ấy cũng là Pháp Tướng của Hồng Quán Thánh Miện Kim Cương Thượng Sư Liên Sinh Mật Hạnh Tôn Giả, hiển rõ ý nghĩa chân thật của Chấp Kim Cương Bí Mật Chủ

Hồng Quán Thánh Miện Kim Cương Thượng Sư Liên Sinh Mật Hạnh Tôn Giả truyền Kim Cương Thủ Bồ Tát Chân Ngôn Pháp như bên dưới:

1_ Kết Kim Cương Thủ Ấn Tướng

2_Quán tưởng chung quanh thân của Kim Cương Thủ Bồ Tát có ánh sáng màu trắng

3_Ánh sáng trắng ở con mắt thứ ba bắn vào con mắt thứ ba của Hành Giả

4_Trì Chú: “Ông, bà nhật la, tát đát bà, ách”

OṂ_ VAJRA-SATVA  AḤ

Chú này trì 108 biến hoặc 1080 biến

Một loại tu Pháp: y theo Nghi Quỹ tu trì của tất cả Mật Pháp, có đủ ba yếu tố lớn “Chú, Ấn, Quán Tưởng”, lại vào Đại Mạn Trà La, có thể nhập vào Phổ Hiền Tam Ma Địa, lại dần vào Kim Cương Tát Đóa Tam Ma Địa, hay có đủ sức gia trì của Phật. Lúc này có thể chứng được vô lượng Đà La Ni Môn của vô lượng Tam Muội Gia. Do Pháp Lực chẳng thể nghĩ bàn này, liền có thể hiện thành Kim Cương Thủ Bồ Tát

Pháp này là hạt giống Kim Cương trong A Lại Gia Thức (Ālaya-vijñāna) biến hiện. Mật Tông Hành Giả được dòng Pháp của năm Trí (Ngũ Trí Pháp lưu) này cũng là sự biểu thị toàn vẹn hiển rõ Kim Cương Thủ Bồ Tát

26/01/2014

Advertisements


100%

Nguồn KinhMatGiao