Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
nam-quy-mao-noi-chuyen-xuat-hanh Năm Quý Mão nói chuyện xuất hành
Saturday, 21/01/2023 00:00 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Năm Quý Mão nói chuyện xuất hành.

Chủ Nhật 22 tháng 1 năm Dương Lịch 2023 là ngày Tết Nguyên Đán của năm Quý Mão. Ngày này là Canh Thìn của tháng Giáp Dần. Tính theo Tiết Khí thì phải chờ đến 15 ngày sau, nhằm đúng vào ngày Rằm tháng Giêng mới đến Tiết Lập Xuân. Tục lệ từ ngàn xưa, ngày đầu của năm Âm Lịch được tình từ ngày TẾT Nguyên Đán , chứ không tính vào ngày đầu của Tiết Lập Xuân. Vì vậy, Ông Bà ta khuyên đầu năm Tết đến, nhớ chọn ngày giờ và phương hướng xuất hành hái Lộc, cầu mong cho năm mới gia đạo được bình an, làm ăn phát đạt hơn các năm trước. 

Năm nay:

 

A/ Hướng Xuất Hành.

 

1/ Hướng Chính Bắc : Cầu Lộc

Khoa Tử Vi cho rằng năm nay Lộc Tồn đến lưu tại chính Bắc, cạnh có Hồng Đào và Phúc Đức. Phương này năm nay đang bị Triệt, lại thêm Tuế Hình. Theo khoa này, đầu năm , chọn hướng xuất hành, thấy Hình, thấy Tuần, thấy Triệt thì nhớ nên phải tránh cho thật xa. Thế nhưng, khoa Cổ Dịch lại cho rằng phương này Nhất Bạch đang bị Triệt, nhưng lại may mắn được kết hợp bởi Niên Tinh Cữu Tử tức thời Hợp Thập và quẻ Tam Ban Liền Số Bát Cữu Nhất được hình thành. Được quẻ này, Khí sẽ thông luôn 3 Vận, gồm Bát Bạch, Cữu Tử và Nhất Bạch. Khí thông thì khả năng có thể hóa giải được Tuần Triệt và Hình. Nôm na coi như khoa Tử Vi mới tính đến đường Bộ đang bị Triệt, tức đã cùng đường, mà quên ngoài đường bộ còn có đường hàng không. Xưa nay Ông Bà ta cũng đã dạy, khoa Tử Vi chủ yếu bàn đến Nhân Sinh. Xuất hành thì phải chọn Huyền Không Cổ Dịch . Vì vậy, đầu năm mới Quý Mão, mọi người có thể an tâm chọn hướng Chính Bắc xuất hành hái Lộc, cầu Tài.

Có điều cần lưu ý :

a/ Năm 2023 là năm cuối Vận, chĩ còn Dư Khí của Vận Tinh Bát Bạch . Vị nào chọn hướng chính Bắc Nhất Bạch để xuất hành hái Lộc thì nhớ Lộc năm nay Phúc Đức luôn đi kèm bên cạnh . Cho dù Khí đã thông nhờ Hợp Thập, cũng phải nhớ lấy Phúc làm đầu . Quên Phúc, bị Tuế Hình thì đừng trách.

b/ Đào Hoa và Hồng Loan cũng tại nơi này. Năm nay, Vị nào cần thêm Hỷ cho đũ bộ Tam Minh để nên vợ nên chồng, thì phải chờ đến tháng 5 và đừng quên, phải nhớ đầu năm, chọn xuất hành hướng chính Bắc.

 

2/ Hướng Đông Bắc: Cầu gia đạo bình an

Hướng này đang cuối Vận 8, chĩ còn Dư Khí cho nên Khí đã Suy. Đầu năm chớ nên chọn xuất hành để hái Lộc hay để cầu Tài. Hướng này tài và lộc đều không xuất hiện. Tuy nhiên hướng này vẫn chưa phải xấu. Những vị nào đã về hưu, có tuổi, không màng danh lợi, chĩ cầu mong an lành, gia đạo bình an, sức khỏe tốt thì có thể chọn hướng Đông Bắc xuất hành.

 

3/ Hướng Chính Đông: Cầu Tài và Danh.

Tài Thần và Lộc do tích lũy lâu ngày của Lưu Niên Văn Tinh cùng đến chính Đông đương Mão, cũng là nơi cư ngụ của Thái Tuế. Người xưa, thường khuyên, hàng năm, nên tránh xa Thái Tuế, là Vua của một năm. Dân thường, vốn khố rách áo ôm, mà lân la gần gủi với Vua, Quan, cận kề với kẻ quyền cao chức trọng, sẽ có ngày chuốc họa vào thân. Ngày nay, khác hẳn, không tìm cách lân la, quen biết, gần gũi với kẻ quyền cao chức trọng thì làm gì có cơ hội tăng quan tiến chức để được phú quý vinh hoa ?

Vì vậy, vị nào chính nhân quân tử, làm ăn kinh doanh đàng hoàng, không gì phải lo ngại, đầu năm nay có thể chọn hướng chính Đông xuất hành, cầu vừa Danh vừa Lợi, mong ước sẽ được vẹn toàn.

 

4/ Hướng Đông Nam : Xấu, không nên .

Hướng này Thất Vận, lại còn bị Tuần án ngữ. Đầu năm mới, chọn xuất hành hướng này mà gặp thêm Thiên Mã cùng với Tang Môn, Cô Thần chắc sẽ gặp muộn phiền, không vui.

 

5/ Hướng Chính Nam: Cầu bình an.

Hướng nay đang là Sanh Khí của Vận 8 và sẽ là Chính Vận tiếp sau 2024 kéo dài 20 năm cho đến hết năm 2043. Cho dù năm nay hướng này không xuất hiện Tài Lộc. Bù lại, là Sao Thiên Hỷ, chũ Vui Vẽ, thuận hòa. Những gia đình nào những năm vừa qua, vì cơm áo gạo tiền bị Covic ảnh hưỡng đến cuộc sống hạnh phúc, thì năm nay, nhất định phải nhớ chọn hướng chính Nam xuất hành, cầu cho gia đạo được An Vui, Hạnh phúc.

 

6/ Hướng Tây Nam : Cầu tăng quan, tiến chức

Suốt 20 năm của Vận 8, hướng này mặc dù Ngũ Hoàng Đại Sát án ngữ, vậy mà tất cả đều bình an vô sự là nhờ Khí của quẻ Tam Ban Xão Quái 2,5, 8. Nhìn lại mấy năm qua, Coviv hoành hành, dịch bệnh đã cướp đi hàng trăm ngàn mạng sống, kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Vậy mà vẫn có một số cơ sở sản xuất kinh doanh vẫn an lành là nhờ các chũ nhân đã may mắn tận dụng được trục Đông Bắc, Tây Nam để đón Khí. Năm nay. Các sao Long Trì, Phượng Các, Quốc Ấn Nguyệt Đức đóng tại phương này. Những vị nào cấn tăng quan tiến chức. Đầu năm, nhớ đừng quên chọn xuất hành hướng Tây Nam.

 

7/ Hướng Chính Tây : Xấu, không nên.

Năm nay, hướng chính Tây rất xấu vì các sao Tuế Phá, Thiên Hư lại thêm Tai Sát án ngữ. Đầu năm mới, tuyệt đối không nên chọn hướng này xuất hành.

 

8/ Hướng Tây Bắc : Tốt cho thừa tự.

Xưa nay, ông bà ta thường dạy đầu năm mới, tùy theo mong ước của mỗi người mà chọn hướng nào phù hợp để xuất hành cầu Lộc, cầu Tài, cầu Quan hay để cầu cho bình an gia đạo. Tài thì di động từng ngày, từng giờ và còn tùy nơi tùy chốn. Riêng lộc thì có Thiên Lộc là Lộc trời cho. Bên cạnh Lộc trời cho còn có Lưu Niên Văn Tinh là Lộc do tích lũy lâu ngày và Thiên trù là Lộc do ông bà tổ tiên để lại. Năm nay Lộc Thiên Trù đang tại tây Bắc. Vì nào xưa nay vẫn hằng mong nhận được Lộc của tổ tiên thì có thể mạnh dạn chọn hướng này mà xuất hành.

 

B/ Giờ Tốt để Xuất hành :

 

Đầu năm mới, kính chúc tất cả một năm mới An Khang và Thịnh Vượng .

Quảng Đức