Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương
nam-canh-ty-noi-chuyen-xuat-hanh-quang-duc Năm Canh Tý nói chuyện xuất hành - Quảng Đức
Wednesday, 08/01/2020 07:51 am
Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Ma Phương :: Tinh Hoa Đông Phương

Năm Canh Tý nói chuyện xuất hành.
Quảng Đức.

Tết Nguyên Đán năm nay Canh Tý nhằm vào thứ Bảy ngày 25 tháng 01 năm 2020. Có khoa cho rằng phải chờ đến ngày Lập Xuân ngày 4 tháng 2 năm 2020, năm Canh Tý mới thực khởi đầu. Thế nhưng, xưa nay theo tục lệ, người Việt Nam chúng ta lại coi trọng ngày Tết Nguyên Đán và cho rắng mùng 1 Tết Nguyên Đán mới là ngày đầu năm chứ không phải căn cứ vào ngày đầu của Tiết Lập Xuân. Ngày này Đinh Mão. Đinh hành Hỏa và Mão hành Mộc. Mộc sinh Hỏa là Chi Sinh Can là Nghĩa Nhật. Nguời Hoa cho rằng đầu năm mà gâp ngày Đinh Mão là ngày Lục Lang Vương chọn đăng quang trị vì thiên hạ thì hẳn phải là ngày Tốt. Lại thêm Đinh Mão Nghĩa Nhật thì năm Canh Tý chắc hẳn thiên hạ ăn nên làm ra. Người người, nhà nhà sẽ an vui hạnh phúc….Thế nhưng, Dich Lý lại cho rằng năm Tý mà gặp ngày Mão thì Mão với Tý sẽ Hình nhau. Ngày đầu năm mà bị hình là báo hiệu điềm xấu cho cả năm. Vì vậy, mọi người phải hết sức cẩn trọng và phải biết năm Canh Tý này bị Hình nên không còn có thể luận là năm tốt lành được, Theo kinh nghiệm của người xưa, gặp năm xấu, tai họa sẽ đến nhiều là do tác động của các sao Sát. Khoa Cổ Dịch cho rằng Ngũ Hoàng Đại Sát mới chính là sao sát uy lực nhất. Ngũ Hoàng đến đâu, gây tai họa đến đó. Tiếp là Đại tướng Quân, kế đến là Tam Sát gồm Kiếp sát, Tai sát và Tuế sát. Khoa Tử Vi còn khuyên phải tránh thêm một số sao hay gây họa như Thái Tuế, Đại sát, Tuế Hình, Tuế Phá, Tang Môn..., Nên nhớ tất cả mọi Khoa đều bắt nguồn từ Dịch. Người Xưa làm Dịch không phải để Bói như nhiều người thường nghĩ. Dịch là để Xu Cát Tỵ Hung. Thấy Hung mà không tránh, thấy Cát mà không theo thì chắc chắn Họa sẽ vào thân và nếu như thấy Họa đến mà vẫn không tránh được, thì thánh nhân đã làm DỊCH có ích gì ?

1/ Xuất hành Phương Bắc:
Năm nay Canh Tý, phương Bắc là phương của Thái Tuế đương ngụ, bên cạnh còn có Đại sát. Ngay từ ngày xưa, thiên hạ đã biết Thái Tuế đang phương nào là phải tránh xa phương ấy. Vậy nên những người làm ăn, buôn bán, sản xuất kinh doanh…. thì đầu năm nay, Canh Tý, không nên chọn hướng Bắc xuất hành mà mong cầu Tài, Lộc.
Tuy nhiên, Thái Tuế là Vua, là Hoàng Đế trì vì trong Năm mà mọi người đều phải né tránh vì sợ vướng họa vào thân thì làm gì có Tứ Trụ Triều đình gồm đũ mặt Khanh Tướng, Công Hàu ? Vị nào, tự thấy mình chính nhân quân tử, đũ nghị lực, biết trách nhiệm gánh vác giang sơn, làm ích cho nước, làm lợi cho nhà- Đặc biệt những vị ra tranh cữ - nên mạnh dạn chọn phương Bắc Xuất hành đầu năm Canh Tý 2020, để cầu cho đường Công Danh , Hoạn Lộ được thanh thang……

2/ Xuất hành Phương Đông Bắc:
Sao Thiên Trù, anh em kết nghĩa của Tuế Lộc, đang tại Đông Bắc là phương Đương Vận của Hạ Nguyên này Thiên trù là Lộc do tích lũy, kế thừa, chứ không phải Lộc do may mắn, trời cho, Vị nào xưa nay vẫn còn ôm hoài bão sẽ được ông bà cha mẹ chia cho mình một phần gia tài thì đầu năm nên chọn Đông Bắc xuất hành.
Cần biết thêm tại Đông Bắc năm nay xuất hiện Tang Mã, Cô Thần lại còn Đường phù với Thiên Không. Nếu được ráp lại thành một bức tranh vẽ cảnh đưa tiễn người đi về cõi Tịnh. Tranh chắc hẳn sẽ có màu xẫm rất buồn. Vậy nên, phương này dù Đương Vận cũng phải đắn đo suy nghĩ thật kỷ, trước khi quyết định chọn, để đầu năm nay xuất hành hái Lộc Thiên Trù.

3/ Xuất hành Phương Đông:
Năm nay Thất Xích nhập trung cung. 
Ngũ hoàng sẽ bay về phương Đông.
Thông thường, Đông cung Chấn phối với Tây Bắc cung Kiền, mọi sinh lực khí tại 1 trong 2 nơi này sẽ rơi vào hư không. Sinh khí mà bị rơi vào hư không, tiêu tan bèo bọt thì tai họa lập tức sẽ ập đến. Chẳng khác chi trong người không có kháng thể, chỉ cần vết thương rất nhỏ cũng sẽ bị xé thành to. Năm nay Kiền Tây Bắc số 6 cùng với Thất Xích của Vận 8 Hạ Nguyên tạo thành Tam Ban Liền số. Kiền đã được thông Khí Tam Ban thì sẽ thôi, tạm thời không còn phối với Đông để trở thành đầu mối gây nên tai họa như mọi lần. Gia đình nào không may rơi vào Lỗ Đen bởi Chấn- Kiền bấy lâu nay phài chịu muộn phiền, làm ăn khó khăn, gia dạo bất an, công danh trắc trở, bệnh tật triền miên, thì năm nay có thể an tâm mặt này. Thế nhưng coi chừng tránh được vỏ dưa lại gặp ngay vỏ dừa. Chấn phương Đông không còn phối với Kiền nhưng lại trở nên cực kỳ nghiêm trọng vì Đại sát sẽ gây ra bởi Ngũ Hoàng hung hản.
Cũng cần nhắc lại, Tý Mão Hình nhau, cho nên Tuế Hình cũng đang cùng với Ngũ Hoàng bay tới phương Đông. Vậy nên năm nay, tuyệt đối tránh xa phương này, nhất định không chọn phương Đông xuất hành hái Lộc.

4/ Xuất hành Phương Đông Nam:
Người xưa , đầu năm xuất hành cầu Tài cầu Lộc, không bào giờ chịu chọn hướng Tuần Triệt. Phương nào bị Tuần Triệt coi như phương đó hoàn toàn bế quan tỏa cảng, không lui, không tới. Thế nhưng, nhin kỷ lại,Tuần Triệt chưa hẳn xấu. Dịch dạy rằng:
Tuần không nào ấy vô dùng. Cát thời tất ứng, dầu Hung bất thành.
Hoặc: Lại nói đoạn Tuần không mới lạ. Tuần có Chân có Giả ai hay ?
Sinh phò vượng tướng tốt thay. Hết Tuần thì lại ra tay vẫy vùng.
Đúng vậy, cho dù bị Tuần nhưng Thái Tuế tại Tý thì Quan Phù tại Thìn, . Phương Đông Nam năm nay đũ bộ Long Trì, Quốc Ấn. Bên cạnh còn có Tuế Đức với Nguyệt Đức toàn sao Cát – Cát thời tất ứng - thì không thể bỏ sót phương này được. Vị nào chính nhân quân tử, đũ tài đức, có trách nhiệm để gánh vác đại sự, đều nên chọn phương Đông Nam xuất hành đầu năm cầu Danh cầu lợi.
Nói lại cho rõ, phương Đông Nam ngoài Tuần không án ngữ, còn có Thiên La, Ngũ Quỷ, Phá Toaí và Kiếp Sát canh giữ nghiêm ngặt. Trước khi quyết định chọn phương Đông Nam xuất hành cần phải tự mình nhận thấy có đũ Tài Đức và sẳn sang gánh vác trọng trách hay không rồi mới quyết.

5/ Xuất hành Phương chính Nam:
Phương này toàn sao xấu tụ về: Sát. Phá, Hao, Khốc, Hư….. Điểm sơ qua, mới xướng đến cái tên thôi, cũng đã đũ sợ, Cho dù có nhờ Triệt mà bớt ít nhiều Hư Hao Sát Phá … thì cũng không thoát khỏi vòng ảnh hưởng tai hại của Nhị Hắc, Nhị hắc đến đâu reo rắc Bệnh Tật và muộn phiền nơi ấy. Vậy nên, đầu năm nay Canh Tý, xuất hành thì tuyệt đối tránh xa phương này để khỏi vạ lây để rồi phải Khốc cả năm.

6/ Xuất hành Phương Tây Nam:
Tây Nam cung Khôn gòm Mùi với Thân.
Tại Mùi các sao Đà La với Tuế Sát bị giới hạn bởi Long Đức và Triệt Lộ, Tại Thân Phi Lêm.. Lưu Hà đang cùng với Bạch Hổ tam hợp với Thái Tuế đã bảo vệ Tuế Lộc không rơi rớt chia nhầm cho kẻ tiểu nhân. Tất cả sách vở năm nay đều viết Nghênh Tài tại Tây Nam là vì Tuế Lộc đang ngụ tại Phương này mà quên không nói rõ Bạch Hổ đang phục ngay cổng vô ra. Vậy nên những người làm ăn buôn bán, kinh doanh sản xuất, không lươn lẹo, ma mãnh hay cạnh tranh bất chính thì có thể mạnh dạn chọn phương này Cầu Tài, Cầu Lộc.

7/ Xuất hành Phương Tây:
Tại phương này, năm nay Đào Hoa, Thiên Hỷ bên cạnh là Phượng Các, nhị hợp với Hồng Loan đầy đũ bộ sậu Đào Hồng Hỷ để cơ hội cho Nam thanh Nữ tú thành cặp thành đôi, thành lứa. Đại tướng Quân cùng với 1 thành viên dữ dằn nhất của của bộ Lục Sát là Kình Dương đang lãng vãng nơi này. Nhưng, cho dù có dữ dằn mấy đi nữa mà đứng cạnh Thiên Đức và Phước Đức thì cũng đành phải đóng hiền, vô hại. 
Năm nay Thất xích chi phối toàn khắp, Cữu Tử bay đến Tây và vẫn trong Vận 8 cho nên phương này được Tam ban liền số 7,8,9. Khí hoàn toàn Thông.
Lại còn, ngày đầu năm Canh Tý, bắt đầu chữ Đinh hành Hoả, Theo dấu chân đi của Tài Thần, mới rõ biết Thần Tài cũng đang tại phương này. 
Vậy nên phương Tây là phương Tốt nhất để đầu năm chọn xuất hành cầu mong cho gia đạo an khang, hạnh phúc, tấn quan, tiến chức, được Tài , được Lộc và dồi dào sức khỏe….. Đặc biệt vị nào lâu nay vẫn còn độc thân nhớ ngày mồng 1 Tết Nguyên Đán năm Canh Tý này nhất định phải nhắm hướng Tây mà xuất hành

8/ Xuất hành Phương Tây Bắc:
Năm nay phương Tây Bắc cũng được Thông Khi nhờ Tam Ban Liền số 6,7 8. Lại còn, Lưu Niên Văn Tinh là Lộc đứng sau Lộc Tồn cũng đang tọa tại nơi này. Vậy nên, vị nào làm ăn, buôn bán, kinh doanh sản xuất , chỉ mong sao cho mọi sự tốt lành, ăn nên, làm ra thì có thể chọn Tây Bắc xuất hành hái Lộc đầu năm.

Tóm lại, năm nay Canh Tý 2020 là năm bị Hình, không phải là năm Tốt lành như một số sách đã viết. Vậy nên mọi người cần phải cẩn thận. Ngày đầu năm, theo tục lệ xưa nay , người Việt thường chọn hướng xuất hành để mong cầu gia đạo an khang, sức khỏe dồi dào, tăng quan tiến chứa, làm ăn kinh doanh phát đạt thì cần nhớ kỷ:
- Tránh xa phương Đông để khỏi bị Đại Sát của Ngũ Hoàng. 
- Tránh xa phương Nam để khỏi phải bị Khốc, Phá, Hư, Hao.
- Vị nào ra tranh cử nên chọn hướng Bắc là hướng Thái Tuế đang ngự..
- Vị nào có đũ Tài Lực muốn cầu Danh, năm nay mong được tăng Quan, tiến Chức thì nên chọn hướng Đông Nam . Nơi đây đã được bày sẳn Long Trì đũ Ấn đũ Phù


-Vị nào muốn Cầu Tài Lộc có thể chọn 1 trong các hướng sau đây:
Hướng Tây và Tây Nam là 2 hướng rất Tốt để cầu Tài cầu Lộc. Hướng Đông Bắc Đương Vận hơi buồn nhưng bù lại được hưỡng gia tài do ông bà tổ tiên để lại.
. Vị nào còn độc thân có thể chọn Hướng Tây . Chọn hướng này thì Tình Tài có đũ.
. Vị nào làm ăn kinh doanh buôn bán chỉ mong cầu sao cho gia đạo bình an thì nên chọn Tây Bắc xuất hành đầu năm.

Các giờ Hoàng Đạo để xuất hành.
Giớ Tý : Từ giờ Giao thừa cho đến 1 giờ sáng.
Giờ Dần – Mão từ 3 giờ cho đến 7 giờ sáng.
Giờ Ngọ - Mùi từ 11 giờ sáng cho đến 3 giờ chiều.
Giờ Dậu từ 5 giờ chiều cho dến 7 giờ tối.

Năm mới, kính chúc mọi người sức khỏe dồi dào, An Khang, Thịnh Vượng và HY VỌNG ĐA PHƯƠNG DIỆN THÀNH CÔNG.

Quảng Đức